TP.HCM thí điểm hướng dẫn giao thông qua bảng điện tử
I. Tiếp tục phân làn giao thông tại Hà Nội: Đừng để “đầu voi đuôi chuột”
Để triển khai kế hoạch trên, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý trên các tuyến phố 10 quận nội thành thuộc địa bàn các Đội Cảnh sát giao thông từ 1 - 7 và Đội 14. Trên thực tế, người tham gia giao thông đều không muốn hệ thống đèn tín hiệu tồn tại. Tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt giảm 10% cả ba tiêu chí, đặc biệt không xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc. Cảm ơn! (Nguyễn Vũ Hùng, 28 tuổi, hungnguyenvu28@yahoo.
Nhưng cũng chính từ đây, bài toán giao thông Hà Nội lại đang đặt ra cho các cấp lãnh đạo Thủ đô quyết tâm đẩy nhanh các tuyến đường sắt đô thị như là một nhiệm vụ cần thiết và cấp bách. Chỉ tay vào những chiếc xe máy tại bãi giữ phương tiện gần đó, Thiếu tá Nguyễn Trung Tuyến cho biết đó là những phương tiện do người điều khiển cố tình vượt đèn đỏ. Đây là những bức ảnh thể hiện các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông, những vi phạm thường gặp và một số vụ tai nạn thương tâm, đi kèm với đó là các khẩu hiệu “Hưởng ứng thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu 2011-2020,” “Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường là nét đẹp của văn hóa giao thông,” “Đã uống rượu bia thì không lái xe, không điều khiển mô tô, xe gắn máy. Thành Chung - Thanh Hoài thực hiện Tin liên quan: >> Nâng mức phạt vi phạm giao thông đường bộ >> Xử lý vi phạm giao thông: Nâng mức phạt, tăng răn đe. Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người. Ngoài ra, phương tiện vận tải bằng đường bộ cũng tăng nhanh.
II. CSGT mặc thường phục có được kiểm tra vi phạm giao thông?
Ban đầu, chúng xuất hiện dưới dạng cột đá dựng đứng hoặc tảng đá bên đường có đánh dấu các khoảng cách khác nhau dẫn tới những trung tâm thành phố quan trọng. Ảnh: Xuân Tùng Cũng theo liên ngành công an và giao thông, trong năm địa bàn thủ đô xảy ra hơn 1. Giới truyền thông cũng đã tốn không ít giấy mực phản ánh thực trạng trên. Vậy nên, để khắc phục những tình trạng còn tồn tại cần bắt đầu từ công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân, đặc biệt phải tuyên truyền cho thế hệ trẻ ngay từ trên ghế nhà trường. Lãnh đạo Bộ đã tập trung chỉ đạo và tăng cường kiểm tra hiện trường; trực tiếp làm việc với UBND các tỉnh, thành phố, với các Chủ đầu tư, các nhà thầu, các Nhà tài trợ, các Đại sứ quán để giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tháng 9 hàng năm đã trở thành một đợt sinh hoạt mang ý nghĩa chính trị to lớn, khi trên cả nước các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, các ngành cùng đồng loạt ra quân thực hiện tuyên truyền pháp luật về TTATGT đến người tham gia giao thông.
Đáng chú ý, vụ tai nạn giao thông trên đường thủy nội địa tại huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau xảy ra ngày 30 Tết do lật thuyền đã làm chết 3 người. Các giải pháp “chỉnh sửa” lại giao thông tại các ngã ba, ngã tư cũng chỉ là giải pháp tình thế và chỉ có tác dụng trong thời gian từ 5 - 10 năm. Để đạt được điều này báo cáo đưa ra chiến lược về kết cấu hạ tầng giao thông trong đó nhắm tới kết cấu hạ tầng dành riêng cho mô tô và xe gắn máy, đảm bảo an toàn giao thông cho đường cao tốc, xây dựng hoàn thiện hệ thống thẩm định an toàn giao thông đường bộ, cải tạo các điểm đen tai nạn giao thông, sớm đưa vào sử dụng quỹ bảo trì đường bộ, áp dụng các công trình và trang thiết bị an toàn giao thông. Theo đó, CSGT đã phát hiện, xử lý trên 900 trường hợp vi phạm uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.HCM cần phải làm rất nhiều việc trước khi tiến hành xây dựng hệ thống ITS. Thật khó giải thích vì sao ở nhiều nơi, trẻ em vẫn phải bơi hay đu mình trên cáp để vượt sông đến trường vì không có cầu, trong khi ngân sách đầu tư hạ tầng giao thông đang bị sử dụng không đúng mục đích.
III. Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tăng gần 9%
Hay như quy định mang theo giấy tờ khi tham gia giao thông. Trong trường hợp chưa có lực lượng xử lý thì Trung tâm chỉ huy đèn giao thông sẽ có giấy mời người điều khiển phương tiện lên xử lý theo quy định của pháp luật. So với ngày nay, các điều khoản của dự luật có vẻ hài hước và mất dần ý nghĩa theo thời gian. Tại Nhật Bản, hệ thống phát thanh radio FM điều khiển bằng máy tính dùng để thu thập và gửi thông tin từ hơn 18. Xe buýt vi phạm Luật giao thông ngày càng tăngDù được mệnh danh là phương tiện góp phần làm giảm UTGT cho thành phố, nhưng chính xe buýt lại thường xuyên vi phạm Luật giao thông, tạo ra những bức xúc cho người dân Hà Nội trong thời gian qua. Nhiều người dân vẫn hoài nghi về hiệu quả của phương án và cho rằng: Do sau tết, nhiều người ngoại tỉnh, học sinh sinh viên chưa trở lại Hà Nội…Nhưng đánh giá một cách khách quan của các cơ quan chức năng cho thấy: phương án đổi giờ thực thi, đường phố thông thoáng hơn, nếu có ùn tắc cũng chỉ là cục bộ và được giải phóng rất nhanh.
Để giải quyết vấn đề này, bên cạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp như quy hoạch đô thị, cơ sở hạ tầng và các giải pháp kỹ thuật nâng cao công tác điều hành quản lý giao thông thì việc ứng dụng CNTT vào chống ùn tắc giao thông được xem là giải pháp khả thi cần thực hiện. Ông Lê Thống Nhất, Phó Giám đốc Công ty VTC Online hy vọng sau 1 năm rút kinh nghiệm, cuộc thi sẽ triển khai chính thức cho tất cả học sinh phổ thông, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Dẫu biết, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ duy trì trật tự an toàn giao thông còn mỏng, khó có thể xử lý hết các trường hợp vi phạm trên tất cả các tuyến đường, chính vì thế, trong lúc này, xử lý vô tư, nghiêm minh, kiên quyết các trường hợp vi phạm có lẽ là biện pháp tốt nhất của các cơ quan chức năng. So sánh giữa thực tế vi phạm với số tiền mà cảnh sát giao thông phạt được mang về nộp chắc chắn phải có một sự chênh lệch đáng kể nào đó khiến cho các nhà lãnh đạo ngành này bất đắc dĩ phải nghĩ ra cái kiểu giao “khoán” như thế. Nhìn lại lịch sử phát triển giao thông Hà Nội có thể nhận thấy rằng, hệ thống giao thông đô thị Hà Nội tại các khu phố cổ, phố cũ được xây dựng trước năm 1954 có những ưu việt cần được nghiên cứu một cách nghiêm túc và khoa học. Bộ trưởng kêu gọi cả nước đồng loạt ra quân thực hiện Tháng An toàn giao thông nhằm thực hiện kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, góp phần bảo vệ tính mạng cho mỗi dân khi tham gia giao thông cũng là bảo vệ hạnh phúc cho mỗi gia đình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét