“Hiểm họa rượu, bia và tai nạn giao thông”
I. Trên 500 trường hợp vi phạm giao thông bị ghi qua hình ảnh
Còn dân trí, các bạn nước ngoài cho rằng, pháp luật trong giao thông, văn hóa trong giao thông là một bộ phận không tách rời pháp luật chung, văn hóa chung. Vậy, từ nay tới đó, không ít điều chỉnh trong Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới sẽ không có chế tài xử phạt hay tiếp tục áp dụng mức xử phạt theo Nghị định 146. Va chạm giao thông xảy ra 2. Trung tá Nguyễn Chí Công - Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) cũng tỏ ra lo lắng trước tình trạng người đi bộ vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ thời gian trở lại đây.
TT - Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - cho biết cơ quan này đang nghiên cứu đề xuất ban hành một nghị quyết mới có hình thức kỷ luật lãnh đạo các địa phương để tai nạn giao thông tăng cao liên tục. Tóm lại, TP sẽ áp dụng nhiều giải pháp để huy động tất cả các nguồn vốn ưu tiên cho các công trình giao thông. Trạm thu phí tự động không dừng ở Trung Quốc PV - Theo Thứ trưởng, khó khăn lớn nhất khi đưa hệ thống ITS vào việt Nam là gì? Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Khó khăn lớn nhất khi khi áp dụng hệ thống ITS vào Việt Nam là người dân chưa có thói quen sử dụng thẻ điện tử trong thanh toán, giao dịch. Đồng thời huy động các lực lượng cảnh sát trật tự, cơ động, công an xã, phường, chính quyền địa phương tham gia bảo đảm TTATGT, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm có lễ hội, các khu vực đầu mối giao thông, trạm dừng, nghỉ xe, bến thủy nội địa… Đối với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, các Sở GTVT, Bộ yêu cầu các đơn vị này tăng cường tối đa các hoạt động kiểm tra chuyên ngành đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô; đình chỉ các doanh nghiệp không đủ điều kiện an toàn vận tải nhưng vẫn tham gia vận tải khách…Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu lực lượng Thanh tra đường sắt phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương xử lý nghiêm các hành vi mở đường ngang trái phép; kiên quyết không để phát sinh thêm đường ngang vi phạm. khiến Rạch Miễu trở thành cây cầu hình thành từ 100% nội lực Việt, nâng tầm tự chủ của các doanh nghiệp XDGT Việt Nam. HCM phối hợp cùng các bộ, ngành liên quan triển khai xây dựng và trình Chính phủ nhưng không được chấp thuận ban hành.
II. Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông thành phố
Việc hình thành văn hóa giao thông có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đến việc giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng nghĩa với việc giảm bớt những thiệt hại vô cùng to lớn. Văn bản đăng ký tham gia dự thi của các địa phương, đơn vị, cá nhân phải gửi về Ban Tổ chức trước ngày 30/6, phim dự thi gửi về Ban Tổ chức trước ngày 30/9/2012. Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ cho biết, do nghị định về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ chưa được ban hành, vì vậy lực lượng CSGT vẫn phải căn cứ vào Nghị định hiện hành để xử phạt. Tốc độ cũng như chất lượng tăng trưởng của Điện Biên ngày càng cao trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng là nhờ có sự đóng góp quan trọng của hệ thống đường giao thông. HCM cho biết, trong năm nay, thành phố sẽ tách xe 2 bánh và xe 4 bánh tại 23 tuyến đường trọng điểm. Chính vì vậy, ngày 20/5/2014, UBND TP.
Theo đó, Hà Nội tập trung ưu tiên đẩy mạnh công tác tuyên tuyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người dân, xây dựng nguyên tắc ứng xử chung về văn hóa giao thông, phê phán lên án các hành vi thiếu văn hóa giao thông của các tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh tuyên truyền về văn hóa giao thông trong trường học. Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2008, giao thông trong khu vực phố cổ Hà Nội trở nên lộn xộn bởi lưu lượng người dân đổ về đây để mua sắm tăng cao. Cũng trong ngày 31/8, toàn bộ các huyện thị trong tỉnh đều tổ chức ra quân thực hiện Tháng ATGT với những nội dung phong phú thiết thực. Việc phối hợp với các kênh VOV giao thông, VOH giao thông trong việc hướng dẫn giao thông, đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí tự động đối với xe ô tô ra vào khu trung tâm thành phố, đẩy nhanh dự án nghiên cứu xây dựng Trung tâm điều khiển giao thông thành phố cũng là những giải pháp mà ngành giao thông TP.KTĐT - Xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đô thị đồng bộ, hiện đại, bền vững; tăng cường kỷ cương trong quản lý giao thông, đô thị, quản lý tốt việc sử dụng hè phố, lòng đường, đặc biệt là thực hiện tốt các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông; tích cực triển khai lập và duyệt các quy hoạch chuyên ngành, hoàn chỉnh các đề án nhằm giải quyết các bức xúc về giao thông làm cơ sở phát triển GTVT Thủ đô đúng hướng, bền vững và ổn định chính là chương trình công tác trọng tâm của Sở GTVT nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XV. Đà Nẵng diễn biến phức tạp.
III. Một số giải pháp đảm bảo giao thông trên cầu vượt Cát Lái
QĐND - Trước tình hình tai nạn giao thông của tỉnh Hà Giang gia tăng cả 3 tiêu chí trong thời gian vừa qua, đồng thời là 1 trong 16 tỉnh bị Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phê bình vì tai nạn giao thông tăng, ngày 9-4, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang đã tiến hành chỉ đạo, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị cần triển khai tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT cho đảng viên, cán bộ dưới quyền. Hãy hưởng ứng Tháng An toàn giao thông với chủ đề “Văn hóa giao thông”. Đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học ngay đầu năm học. Tình trạng ổ voi, ổ gà… tác động đến đời sống nhân dân là thực tế. Trong khi đang chờ đợi một quy hoạch tổng thể về giao thông đô thị thì nạn ùn tắc giao thông ở Hà Nội ước tính mỗi ngày ngốn tới 1 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng cần phải thường xuyên kiểm tra để chấn chỉnh và hoàn thiện các phương tiện kỹ thuật, dịch vụ trên đường nhằm phục vụ việc đi lại an toàn, thuận lợi hơn.
Không chỉ xã hội, mà cả gia đình và nhà trường cần giáo dục, răn đe thì mới giảm được các vấn đề vi phạm và tai nạn giao thông. Ông Lê Hoàng Quân chỉ đạo cảnh sát giao thông, các khu quản lý giao thông đô thị phải thống kê số liệu đầu xe hoạt động trên địa bàn để có biện pháp tuyên truyền yêu cầu chủ xe, tài xế chấp hành pháp luật, đồng thời có biện pháp giám sát, xử lý nghiêm nếu tiếp tục vi phạm. Từ năm 1995, Bộ GTVT đã giao Cục Đăng Kiểm Việt Nam tổ chức việc quản lý và kiểm tra các phương tiện giao thông. Ách tắc, tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên. Theo nhiều ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân đóng góp, muốn giải quyết tình trạng kẹt xe ở cổng các trường học và bệnh viện, các giải pháp như điều chỉnh giờ học, thăm nuôi chỉ là giải pháp tình thế, về lâu dài, những cơ sở này cần phải di dời ra các khu trung tâm. Đoạn đường 32 đang xây dựng là thuộc quyền quản lý trực tiếp của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã và đang phối hợp với địa phương để tìm biện pháp thúc đẩy tiến độ công trình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét