Ninh Thuận thu phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông được 37 tỷ đồng
I. Hà Nội: Lúng túng với phương án tổ chức giao thông
Việc đưa cầu vượt Ngã Tư Sở vào sử dụng đã giảm được ùn tắc giao thông kéo dài tại nút này. Phân làn giao thông là xu thế văn minhBác Trần Đức Bình, nhà ở phố Huế cho biết: Tuy đã 3 lần Hà Nội thí điểm phân làn giao thông theo phương tiện không mấy thành công, nhưng việc Hà Nội sẽ thực hiện phân làn xe trên 5 tuyến phố từ ngày 20/9 vẫn được đa số người dân hưởng ứng vì phân làn giao thông là xu thế văn minh, rất cần sự đồng thuận của người dân và sự quyết tâm của lực lượng chức năng. Các tỉnh đẩy nhanh các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị vệ tinh để tạo đối trọng kéo giãn mật độ dân cư nội đô. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định (cả đường bộ và đường thủy), không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy, sử dụng phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật để chở khách; tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách, tổ chức kiểm tra an toàn trước khi phương tiện xuất bến bảo đảm chỉ phương tiện đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật mới được chở khách.
Bên cạnh đó, CAH Chương Mỹ cùng các lực lượng phối hợp tháo dỡ và thu giữ hàng trăm biển quảng cáo… Đến nay, nhìn chung, tình hình TTATGT, TTCC trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán đã được hạn chế. Vừa qua (11/5), Bộ Giao thông vận tải đã phát động chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ 2011-2020" với mục tiêu chính là giảm được 50% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ gây ra. Phương tiện vận tải thiếu thốn và lạc hậu. Mỗi khi ùn tắc, các xe tải, xe con đi từ phía đường Khuất Duy Tiến sang chiếm hết phần đường nên rất nhiều xe máy đã vượt dải phân cách đi ngược chiều cắt ngang qua vòng xuyến tại nút Thanh Xuân để đi sang đường Khuất Duy Tiến khiến cho giao thông tại nút đã rối càng thêm rối. Cuộc thi sẽ góp phần bổ túc Luật giao thông đường bộ, xây dựng ý thức văn hóa của cộng đồng khi tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị, hình thành nếp sống văn hóa giao thông. Gần đây nhất chúng tôi mới làm việc với dân cách đây 2 tuần.
II. Một số giải pháp ngành Giao thông vận tải cần chú trọng trong thời gian tới
Hướng về Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2010) và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, CNVCLĐ ngành GTVT Hà Giang đang thi đua thực hiện các nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất, lập thành tích dâng lên các sự kiện chính trị của Đảng, của đất nước. HCMthực hiện rất nghiêm túc. Các biện pháp trên đang từng bước có hiệu quả khi dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới vừa qua tại các khu vực ngoại ô, đặc biệt là tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến (vành đai 3) đã không xảy vụ ùn tắc, TNGT nghiêm trọng như thường lệ. Dòng người, xe cộ ngược xuôi đi lại. Đối với tuyến QL 50, thì có mặt đường hẹp, chạy dài từ Bến xe quận 8 đến các xã huyện Bình Chánh, đi qua cầu Ông Thìn, tới ranh Long An. Ông Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, liên ngành sẽ quyết tâm làm bằng được để tạo bộ mặt đô thị mới chào đón đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an, thanh tra giao thông và nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng này trong công tác xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ba tháng đầu năm, cả nước đã xảy ra hơn 6. Nguyên nhân chủ yếu là những thiếu sót và bất cập trong công tác quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, tổ chức vận tải, điều hành giao thông, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Ban an toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố chưa huy động được các lực lượng công an xã vào công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, theo hướng dẫn tại Nghị định số 27 của Chính phủ.Tuy nhiên văn hóa giao thông không thể hình thành từ những biên bản xử phạt mà đó là kết quả của một quá trình tuyên truyền giáo dục từ gia đình cho đến nhà trường và của cả cộng đồng xã hội. Vì thế, sẽ là một thách thức rất lớn và đòi hỏi một quyết tâm rất cao.
III. Tăng mức xử phạt vi phạm giao thông từ 50 đến 150%
Theo quy chuẩn về biển báo giao thông đường bộ tại Việt Nam, biển báo phải đơn giản, rõ ràng, giúp người tham gia giao thông trên đường dễ nhận biết để có hướng xử lý kịp thời. Để cải thiện tình hình ùn tắc, ông Hùng cho rằng cần tập trung xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là mạng lưới giao thông đường bộ. Thống kê của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt cho thấy, chỉ sau nửa tháng của Tháng An toàn giao thông, đơn vị đã xử lý tới 23. Cụ thể: cấm các loại ô tô lưu thông rẽ trái từ đường Nguyễn Thị Minh Khai vào đường Cách Mạng Tháng 8 trong giờ cao điểm. Dự thảo Chiến lược an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 đặt ra mục tiêu giảm số người chết do TNGT đường bộ hơn 100. Tuy nhiên, đề nghị này đã không nhận được sự ủng hộ của các bộ, ngành.
Nó ám ảnh chúng ta, bởi đi liền với đó là những thân phận, những mất mát và đau đớn khó lường. Tình trạng ổ voi, ổ gà… tác động đến đời sống nhân dân là thực tế. Kiên quyết xóa bỏ các điểm trông giữ phương tiện trên hè phố, lòng đường làm ảnh hưởng, ùn tắc giao thông. Cho nên, thực hiện mục tiêu xây dựng văn hóa giao thông cần được xác định trọng tâm. Thay vì chỉ cần một lời xin lỗi là có thể hóa giải những va chạm nhưng với nhiều người, nhất là các bạn trẻ trong độ tuổi thanh thiếu niên, thiếu sự kiềm chế, sẵn sàng dùng “tay chân” để giải quyết sự việc - mà báo chí và các phương tiện truyền thông đã phản ánh rất nhiều thời gian qua. Báo cáo của Ban An toàn Giao thông cho thấy: trong 9 tháng đầu năm 2012, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố so với cùng kỳ giảm 24% số vụ, 23% số người chết và 35% số người bị thương.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét