Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Ưu tiên vốn cho những dự án công trình giao thông trọng điểm

Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Bắc Bộ đến năm 2020

I. Công an Hà Nội và Sở Giao thông vào cuộc phục vụ Tết 2012

Thống kê năm 2011, trên địa bàn Thủ đô có khoảng 100 vụ TNGT và ùn tắc giao thông nguyên nhân do người tham gia giao thông không chấp hành đèn tín hiệu. QĐND - Quân khu 2 vừa tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng cao điểm trong “Năm an toàn giao thông” và tổ chức hội thi “Nét đẹp quân nhân khi tham gia giao thông”, nhằm giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, quy định khi tham gia giao thông của cán bộ, chiến sĩ; phấn đấu hạn chế thấp nhất số vụ, số người thương vong do tai nạn giao thông. Năm 2011, Sở GTVT có 2 dự án đình hoãn (Dự án xây dựng trụ sở đội Thanh tra giao thông vận tải tại Hà Đông; Dự án xây dựng đường Nguyễn Phong Sắc (đoạn từ đường 32 đến đường Hoàng Quốc Việt); 02 dự án giãn tiến độ (Dự án Xây dựng mở rộng tuyến đường Lương Đình Của ra đường Trường Chinh, Dự án Đường tỉnh 421B (ĐT 81 cũ) đoạn cổng trường Quân sự tỉnh) với tổng kinh phí cắt giảm là: 4. Quốc nạn Trong báo cáo, ông Đinh La Thăng thừa nhận, tai nạn, ùn tắc giao thông đã trở thành nỗi bức xúc, thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra "đang là một thảm họa và có thể coi là quốc nạn mà chúng ta cần kiên quyết giảm thiểu".

Đồng thời ý thức chấp hành luật lệ giao thông kém dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông khá phổ biến và ngày càng trầm trọng. Tây Phi gồm 5 quốc gia, là vùng có hệ thống đường bộ nguy hiểm nhất thế giới với số vụ và số người chết vì TNGT luôn dẫn đầu. Nếu như các dơn vị này bắt dân tình phải chịu khổ vài ngày để có được cuộc sống tiện nghi hơn rồi lại làm trả con đường phẳng lì như cũ thì thôi cũng tạm chấp nhận. Năm 1975 không còn một tuyến đường bộ nào ở miền Bắc đạt cấp kỹ thuật đồng bộ. Hơn nữa, sự mất cân đối về mật độ dân cư giữa khu vực nội đô và ngoại thành dẫn đến sự tập trung tại một số khu vực, một số tuyến đường gây ùn tắc giao thông cục bộ, kéo dài tại một số khu vực, một số nút giao và tuyến đường chính của thành phố gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị của Thủ đô. Cty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI), tiền thân là Cty TNHH BOT An Sương – An Lạc, được thành lập theo Giấy phép đầu tư số 05/GP-ĐTTN ngày 08/9/2000 của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT với số vốn điều lệ ban đầu trên 249 tỷ đồng.

II. Lắp đặt 450 camera để “phạt nguội”: Giao thông sẽ được cải thiện

Xây dựng “Văn hóa giao thông Hà Nội”Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBMTTQ quận Ba Đình ví von: Giao thông là hoạt động mang tính xã hội cao, người ta có thể ăn bằng một cái bát riêng, ở một ngôi nhà riêng nhưng con đường lại không phải của riêng ai, nó là của chung mọi người. Nhiều trường hợp khai man, nói không đúng địa chỉ nơi cư trú. Ông Anbama nêu rõ rằng để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở Jakarta cũng như các thành phố lớn ở Indonesia, không những cần đầu tư cải thiện và mở rộng các hệ thông giao thông, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, mà còn phải chú trọng nâng cao chất lượng, độ an toàn của các hệ thống giao thông, nguồn nhân lực và nhất là phải áp dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả giao thông và các phương tiện giao thông, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm và hiệu ứng nhà kính. Điều này cũng làm anh em CSGT khi kiểm tra xử lý trên đường rất vất vả với những lỗi vi phạm trên. TTO - Ông Nguyễn Ngọc Tường, phó trưởng ban Ban An toàn giao thông TP. Liên quan tới vấn đề này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng bức xúc: Quốc hội đã ra Nghị quyết triển khai nhiều giải pháp cấp bách để giảm thiểu TNGT và ùn tắc nhưng khi Bộ GTVT đề xuất thu phí lưu hành phương tiện và phí tắc nghẽn, chính các đại biểu QH lại phát biểu trên báo chí rằng cần phải xem lại.

Trung tâm xử lý hình ảnh vi phạm giao thông của Đội điều khiển tín hiệu giao thông Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, công an TP Hồ Chí Minh Hiện nay, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh có 12 tổ ghi hình di động cùng với 12 đơn vị mật phục được triển khai trên nhiều tuyến đường để xử lý các hành vi vi phạm giao thông. Người tham gia giao thông có thể tiếp cận thông tin qua ra-đi-ô, qua tin nhắn hoặc gọi điện đến Trung tâm thông tin theo ba số điện thoại của đường dây nóng (04. Cũng nhiều phụ huynh kêu phiền khi phải chở con đi học văn hóa hay tham gia các lớp học năng khiếu ngày hè nắng nóng mà lại phải kèm theo chiếc mũ bảo hiểm. Để có sự biến chuyển rõ rệt nêu trên do sự ra quân quyết liệt của các cơ quan chức năng trong thời gian vừa qua.Ghi nhận tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng và dịch vụ giao thông vận tải an toàn và hiệu quả đối với quá trình hội nhập và phát triển kinh tế-xã hội bền vững trong khu vực, các đại biểu tham dự hội nghị đề cao chủ trương tăng cường sử dụng Quốc lộ châu Á, tuyến đường sắt xuyên á, đường thủy và hệ thống các cảng trên cạn. Theo kế hoạch, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông; Biểu dương gương tốt, việc tốt trong văn hóa giao thông và phê phán mọi hành vi thiếu văn hóa khi tham gia giao thông; đồng thời cũng xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: sử dụng rượu bia, vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, không đội MBH, lạng lách, đánh võng.

III. Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng chỉ đạo: 6 tháng cuối năm, tập trung thực hiện “Văn hóa giao thông”

Ông Diệp Thanh Vũ – Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh An Giang cho biết, một trong những biện pháp mà địa phương đang thực hiện là gắng quy hoạch đô thị và quy hoạch giao thông,tăng cường công tác quan trắc về chất lượng không khí để có những cảnh báo và điều chỉnh kịp thời, góp phần giảm thiểu những tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Để thực hiện có hiệu quả Luật Giao thông đường bộ, ngành GTVT Hà Giang đưa ra 3 giải pháp lớn: Một là, vận động các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, xây dựng giáo trình riêng cho đồng bào dân tộc thi giấy phép lái xe môtô. Đây là biện pháp nhằm hạn chế xây dựng ở trung tâm thành phố, từng bước giảm tải phương tiện giao thông vào nội đô. Ngay tại thời điểm đó, đại diện của nhà thầu đã hứa với đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội là sẽ cố gắng đẩy nhanh tốc độ thi công để chính thức đưa công trình vào sử dụng trong năm 2014 theo yêu cầu của thành phố. Đây là nỗi ám ảnh kinh hoàng với người Việt Nam. Việc điều chỉnh giờ học, giờ làm cần thực hiện đồng bộ với giải pháp đầu tư xây dựng hạ tầng và quản lý, tổ chức giao thông như: phát triển mạng lưới giao thông đường bộ, phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Hôm nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, ngành giao thông vận tải (GTVT) vẫn thể hiện vai trò của một ngành kinh tế quan trọng, luôn "mở đường" đi trước. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền các phường, xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, đôn đốc và lập lại trật tự trong quản lý sử dụng hè phố, lòng đường; giải tỏa các trường hợp họp chợ lấn chiếm lòng đường, kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện lấn chiếm hè phố, lòng đường; bố trí các điểm trông giữ phương tiện tại các địa điểm tổ chức chợ Tết, lễ hội Xuân. Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng, các nhà trường hiện nay cần sớm đưa vào chương trình giảng dạy các môn học liên quan đến giao thông, để có thể trang bị cho các em ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thí điểm cấm taxi lưu thông giờ cao điểm "Trong năm tới, ngành Giao thông sẽ nghiên cứu cấm taxi, xe tải lưu thông giờ cao điểm tại một số tuyến phố của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông", ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT, kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết vào sáng 28-11. Một cái mũ bảo hiểm khoảng 200 ngàn đồng, không có mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cũng bị phạt 200 ngàn đồng thì tại sao không sắm lấy cái mũ cho đỡ tốn kém và rắc rối. HCM –Trung Lương (đoạn TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét