Xử lý gần năm triệu trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ
I. Bảo đảm an toàn giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4, 1-5
Tại khoản 6, Điều 4 Luật Giao thông đường bộ cũng ghi rõ: “Mọi hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật”. Ngoài ra, các thành viên như: Tỉnh đoàn thanh niên có Kế hoạch 108/ KH - TĐTN ngày 25/5/2010 tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT năm 2010; Hội Phụ nữ xây dựng chương trình tổ chức hội thi “Phụ nữ với ATGT”; Phòng CSGT- Công an tỉnh có kế hoạch tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và triển lãm ảnh “Hiểm họa về rượu, bia và TNGT”. Đồng thời, các đơn vị liên quan cũng phối hợp tiến hành rà soát những đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông; xử lý dứt điểm các điểm đấu nối trái phép vào đường bộ. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Quảng Ninh trong công tác đảm bảo TTATGT.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng, để kích cầu đầu tư, Việt Nam đang tận dụng tối đa gói kích cầu để tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông. Đưa đón học sinh khoa học, có tổ chức sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông. Đội thanh tra GTVT địa bàn nào để tái lấn chiếm hạ tầng xe buýt sẽ xem xét trách nhiệm của đội trưởng cũng như thi đua của cả đội. Ùn tắc và tai nạn giao thông ở TPHCM đang có những dấu hiệu đáng lo ngại với số vụ việc liên tục tăng lên từ đầu năm đến nay. Thành Lập Gửi cho bạn bè Bản in. Sáu tháng đầu năm 2009 số lượng ô-tô đã tăng thêm 410 nghìn xe.
II. Ùn tắc giao thông - Hậu quả khôn lường
Cứ mỗi lần xe qua các trạm kiểm soát ven đường, phụ xe hoặc lái xe chạy tới chỗ cảnh sát giao thông để xuất trình giấy tờ và "lót tay". Đối với giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, cần phổ biến quy định về nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở khi điều khiển mô tô, xe gắn máy; Phổ biến cho học sinh, sinh viên các kiến thức về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông; cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, nguy cơ tai nạn và hậu quả phải gánh chịu khi vi phạm; văn hóa khi tham gia giao thông. Chúng tôi hiểu những băn khoăn, trăn trở của lực lượng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình khi năm 2011đã gửi khoảng 2. Xét về mặt tâm lý, khi người tham gia giao thông nhìn thấy CSGT đang làm nhiệm vụ thì cũng có thái độ và ý thức tuân thủ các quy định về đảm bảo ATGT hơn. Chính vì vậy, ngày nào ở đây cũng diễn ra những cuộc cãi vã giữa lực lượng cảnh sát và người đi đường. Năm 2012 là năm An toàn giao thông với chủ đề “Thiết lập kỷ cương trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn”.
là những vấn đề được các đại biểu Quốc hội tập trung chất vấn hai Bộ trưởng: Giao thông vận tải (Bộ GTVT) và Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT). Đồng thời, rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong ngành, giám sát thực hiện và kịp thời điều chỉnh quy hoạch phát triển các lĩnh vực của ngành phù hợp với yêu cầu thực tế, đáp ứng nhu cầu phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải của cả nước. Những ý kiến gửi về Sở GTVT Hà Nội đều được các chuyên viên của chúng tôi xem xét, nghiên cứu. Theo đó, phấn đấu đến hết năm 2015, 95% người tham gia giao thông được phổ biến kiến thức, pháp luật về an toàn giao thông, 85% học sinh, sinh viên các bậc học được giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, 100% đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô được tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe, 100% lãnh đạo các cấp chính quyền được tuyên truyền về an toàn giao thông, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.Từ đầu năm đến nay chỉ xảy ra 2 vụ ùn tắc giao thông có thời gian trên 30 phút, giảm 21 vụ so với cùng kỳ 2011. Đáng ngại hơn, phụ huynh đưa đón con đi học ngang nhiên vi phạm Luật giao thông mà không một chút áy náy.
III. Triển khai đồng loạt các biện pháp để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông
Quận đoàn 3 cũng đã phát động trong đoàn viên, thanh niên đăng ký sử dụng phương tiện giao thông công cộng, xe đạp khi tham gia giao thông ít nhất 2-3 lần/ tháng; các cơ sở Đoàn đã treo nhiều băng rôn, biểu ngữ tích cực hưởng ứng năm An toàn giao thông. V) Năm 2012, thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình Thủ tướng đưa dự án xây dựng Trung tâm điều khiển giao thông của thành phố vào danh mục sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Pháp. NDĐT - Ban An toàn Giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh vừa cho biết: Trong quý I năm 2011, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 219 người và bị thương 165 người. Muốn giải quyết được vấn đề trên cần phải có người cầm trịch, có quyền quyết định và tập hợp được tất cả các cơ quan ban ngành để cùng tham gia. Bên cạnh biện pháp phát triển cơ sở vật chất hạ tầng giao thông; tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức người dân thì hầu hết các đại biểu đều tán thành và đề xuất phương án xử phạt thật nặng để đủ tính răn đe, ngăn chặn hành vi vi phạm. Nhưng vấn đề tui nói là ý thức mọi người, như ngày hôm qua ở làn dành cho xe gắn máy trên xa lộ Hà Nội chỉ cần 1 xe cẩu, 1 xe nâng, thậm chí ngay mấy anh cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong có mặt tại chỗ đứng ra vận động bà con chừng 10 người thôi - hè nhau đẩy hai khối, thậm chí 1 khối bê tông thôi - đường đi sẽ thông thoáng ngay.
Vậy, trước khi triển khai việc phân làn giao thông quy mô lớn lần này, đòi hỏi các ngành chức năng của TP cần tính toán kỹ lưỡng, có phương án duy trì lâu dài, để đạt được kết quả, tránh lặp lại chuyện đầu voi đuôi chuột. Nhìn từ các nút giao thông mới được điều chỉnh, nơi mà không có đèn tín hiệu, CSGT để thấy rằng, có văn hóa giao thông cũng là cách để cải thiện tình trạng mất TTGT ở Hà Nội. Để giảm thiểu tai nạn giao thông, nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 các Bộ, nghành phải nghiên cứu tổ chức giao thông hợp lý, chấn chỉnh hoạt động vận tải, quản lý công tác đăng kiểm, tăng cường tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ngày 2-7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông" nhằm phân tích rõ các nguyên nhân, đưa ra những giải pháp bền vững, bảo đảm an toàn giao thông đường bộ. Trước đó, sau những trận mưa, từ ngày 14-7, hầm Kim Liên bắt đầu có hiện tượng thấm nước nhỏ giọt tại khe co dãn. HỒ NGHĨA DŨNGỦy viên BCH T.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét