Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Hiệu quả phương pháp xử lý vi phạm giao thông bằng hình ảnh

Tháo gỡ vướng mắc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công trình giao thông

I. Góp phần giảm tai nạn giao thông đường bộ: Tập trung nâng cao ý thức của người dân

KTĐT - Từ 7 giờ sáng ngày 8/7, tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Theo dự thảo kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải TP Hà Nội giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông vận tải, Hà Nội sẽ tăng tỷ lệ đất dành cho giao thông thêm từ 0,3-0,5%/năm để đến 2015, tỷ lệ này đạt từ 8,5-9%. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cả hai Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Lào Cai đã cùng cho rằng đó không phải là trách nhiệm của mình vì mỗi cơ quan chỉ quản lý một phần trong việc đăng ký lưu thông và hành trình di chuyển của xe. Đồng tình với câu hỏi của đại biểu Chu Sơn Hà, đại biểu Nguyễn Thị Hoa (Hà Nội) chất vấn: Chắc phải 2-3 năm nữa con đường 32 mới thành công được.

Đường thủy nội địa là lấy vận tải hàng hóa làm trọng tâm và đưa vận tải biển lấy vận tải xuất nhập khẩu làm trọng tâm. Tuy nhiên, tắc đường ngoài nguyên nhân hạ tầng yếu kém, còn do sự thiếu ý thức của người điều khiển phương tiện. Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 971 vụ, đường thủy 19 vụ và đường sắt 4 vụ. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng: Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện hệ thống giao thông đường bộ, tai nạn giao thông cũng đã được kiềm chế, tuy nhiên thiệt hại về người và tài chính do tai nạn giao thông gây ra vẫn rất lớn. Trước tình hình ùn tắc và TNGT tại TPHCM cũng như các thành phố khác trong cả nước, theo chúng tôi, người tham gia giao thông cần phải hành động để sửa đổi hành vi, tự xem mình là thành phần tham gia giải tỏa ùn tắc giao thông để “Chung tay xây dựng thành phố văn minh, hiện đại”. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, giải pháp xây dựng dải phân cách, tách biệt các dòng xe, có tác dụng kéo giảm tai nạn giao thông hơn cả.

II. Xây dựng văn hóa giao thông Hà Nội: Tôn trọng và nhường nhịn nhau

Viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải cho biết: Đây là hoạt động thử nghiệm của đơn vị nhằm nâng cao tính xã hội hóa trong lĩnh vực giao thông, góp phần giảm ùn tắc. Tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh. Nhiều tác phẩm ảnh của đoàn viên các CĐCS thuộc CĐ GTVT Hà Nội dự thi cuộc triển lãm ảnh. vn) - Đó là nhận định của nhiều chuyên gia xung quanh câu chuyện bàn về văn hóa tham gia giao thông và những hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông hiện nay. Cũng theo ông Đạo, do đã có bằng chứng là ảnh được cắt ra từ camera nên hầu hết người điều khiển phương tiện đều chấp hành khi bị xử phạt. Bên cạnh đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị người tham gia giao thông tự giác chấp hành quy tắc giao thông đề phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra trong những ngày Tết sắp tới, nhất là tai nạn xe môtô, xe gắn máy.

Thi công cầu vượt tại nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc - Ảnh: TH Theo đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở Giao thông vận tải, các Ban quản lý dự án, lãnh đạo quận, huyện và thị xã Sơn Tây, các đơn vị được giao chủ đầu tư các dự án hạ tầng giao thông vận tải (cầu, đường bộ, đường sắt đô thị, bãi đỗ xe. Tình hình TNGT tại TP đang có chiều hướng xấu khi số vụ tai nạn và số người chết tăng trong những tháng đầu năm 2011, bất chấp những nỗ lực của Ban An toàn giao thông (ATGT) trong thời gian qua. Ngoài ra, một vấn đề đáng chú ý là tình trạng ùn tắc giao thông cũng có những diễn biến khá phức tạp. Năm 2013, thành phố có gần 19.Chiều 2/5, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội cho biết, mặc dù còn một ngày nữa mới kết thúc kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, song ngay từ chiều 2/5, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đội quản lý địa bàn tăng cường 100% quân số làm nhiệm vụ chống ùn tắc, đón người dân về Thủ đô trong an toàn, thông suốt. Khi dừng chờ đèn đỏ, nghe có tiếng loa tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, không những tôi mà những người khác đều hết sức chú ý.

III. Hà Nội: Trực 24/24 giờ giải quyết sự cố, ùn tắc giao thông trong Tết

Thật đau lòng khi tất cả mọi người đang náo nức với niềm vui đón Tết lại có người bị tai nạn giao thông, không chỉ thiệt thòi cho bản thân còn mang đến nỗi đau khổ cho người thân, gia đình, không ít nhà "mất Tết" vì tai nạn giao thông. Năm 2013 ngành giao thông vận tải TP. Như đã nói ở trên, tín hiệu giao thông theo nghĩa chung chung đã có mặt hàng thiên niên kỷ nay. Thời gian qua, chương trình đưa văn hóa giao thông vào cộng đồng qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức văn học nghệ thuật bước đầu đã tạo được dư luận tốt trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Thế giới bắt đầu đổi sang lề phải vào đầu thập kỷ 1800 khi những người đánh xe chở hàng hóa cảm thấy sử dụng lề đường bên phải để tránh các phương tiện khác dễ hơn (do thường ngồi trên con ngựa cuối cùng bên trái nên họ có thể ước tính khoảng cách chính xác hơn nếu có chiếc xe khác đang đến gần). Cùng với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ giao thông vận tải, các bộ, ngành khác như Giáo dục, Thông tin - Truyền thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các thành viên của Ủy ban Mặt trận các cấp cũng đã vào cuộc tích cực với nhiều hình thức.

Phải tạo cho người dân có được sự lựa chọn, trước khi buộc họ phải nộp phí lưu thông. Ngoài ra, trong Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính và các nghị định, quy định về chế tài xử phạt cũng đã có nhưng quy định về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với các vi phạm. Tại buổi đi thăm, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã báo cáo nhanh kết quả bước đầu của việc đưa nữ cảnh sát xuống đường điều khiển giao thông. Ngành giáo dục có trách nhiệm tăng cường phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông trong việc tiếp nhận thông tin, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông. là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT) vẫn thường trực. bị vi phạm nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét