TPHCM: Chưa kéo giảm 10% số vụ tai nạn giao thông
I. Giảm tai nạn giao thông: Cần tăng mức xử phạt
Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ( ATGT) trên địa bàn tỉnh, bước vào năm 2010 Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều nhiệm vụ mang tính đồng bộ để các thành viên Ban ATGT từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố và các ngành, các cấp thực hiện. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ giao thông vẫn xảy ra thường xuyên, nhất là vào giờ cao điểm. Ngoài việc xử lý nghiêm các vi phạm, nguy cơ ùn tắc giao thông cũng là mối lo của CSGT và các cơ quan chức năngHiện nay, đối với các cửa ngõ ra vào thành phố cũng như các tuyến phố nội đô có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao như Đê La Thành, Trường Chinh, Tây Sơn, Chùa Bộc… nguy cơ ùn tắc luôn hiện hữu. Về DA đường vành đai II đoạn Nhật Tân - Bưởi, dự kiến sẽ tổ chức đấu thầu trong quý 4/2011 để thi công ngay từ đầu năm 2012.
Hà Nội hiện có khoảng 6,9 triệu dân, chưa kể khách vãng lai. Chính quyền các quận, huyện, phường, xã cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát, trật tự xử lý nhanh chóng, kịp thời và nghiêm khắc đối với những trường hợp cố tình lấn chiếm lòng lề đường. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã trả lời các thắc mắc của báo chí và mong muốn các cơ quan báo chí cùng vào cuộc tuyên truyền góp phần cùng Chính phủ có những giải pháp thiết thực, đột phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII về việc kiềm chế tai nạn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông. Bên cạnh các hình thức như tổ chức Hội thi "Thanh niên với lái xe an toàn", “Các đội sinh viên tuyên truyền về văn hóa giao thông”; tọa đàm "Giải pháp hạn chế học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ". Về công tác phòng chống đua xe trái phép về ban đêm, đã kiểm tra xử lý 6. Lê Anh Tại TPHCM độ tuổi người bị tai nạn giao thông cao nhất là từ 19-24 tuổi - Ảnh minh họa: Thanh Xuân.
II. Khai mạc triển lãm ảnh về an toàn giao thông
Để nâng cao chất lượng đội ngũ lái xe, Trung tướng Phạm Quý Ngọ cũng đề nghị Phó Thủ tướng xem xét chuyển phần việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe sang cho ngành công an, Bộ GTVT chỉ chịu trách nhiệm đào tạo lái xe. Ngoài ra, trong dự thảo kế hoạch, thành phố cũng yêu cầu sở Lao động – thương binh và xã hội phối hợp với ban An toàn giao thông, UBND các quận huyện sơ tổng kết quá trình thực hiện công tác bố trí lệch giờ học tập để tham mưu cho thành phố mở rộng thực hiện từ ngày 1. Tài xế gây ra vụ tai nạn kinh hoàng đầu thú Xe container tông xe du lịch, 2 người chết, 20 người bị thươngTheo đó, kể từ 6 giờ ngày 9. đỗ dừng tại các cổng bệnh viện, nhà ga, bến xe,. Các đối tượng côn đồ gây án sau va chạm giao thông bị Công an huyện Từ Liêm bắt giữ. So với năm 2003, lượng ô tô tăng gấp 2,75 lần, xe máy tăng 2,96 lần trong khi hạ tầng GT chưa được cải thiện đáng kể.
Theo cơ quan chức năng, 60% số vụ tai nạn liên quan ý thức của người tham gia giao thông. Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TP. HCM đã tiến hành kiểm tra độ an toàn giao thông của đường cao tốc TP. Tuy nhiên, đây đó trên các tuyến quốc lộ, đường hẻm ở TPHCM vẫn xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông.Tôi đã có dịp được tham quan hệ thống lưu trữ thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và hệ thống của Trung tâm An ninh mạng BKAV, và thấy cũng chỉ tương đương với hệ thống của PC67 Công an Hà Nội. Điển hình là các dự án đường cao tốc của chúng ta như: cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng,… Thủ tướng đề nghị: “Cần khẩn trương triển khai mọi biên pháp để đẩy nhanh, đảm bảo chất lượng những công trình trọng điểm này.
III. Lắp đặt hệ thống camera tại 200 nút giao thông
Theo Ban An toàn Giao thông tỉnh Tây Ninh, trên địa bàn tỉnh có 2 con sông sông lớn là sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn với tổng chiều dài qua địa phận tỉnh trên 100 km. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cần rà soát, bổ sung, hoàn thiện toàn bộ quy hoạch phát triển giao thông ở Việt Nam; kiên quyết xử lý theo pháp luật các trường hợp làm sai trong việc mua sắm tài sản, phương tiện; Giải quyết một cách khoa học vấn đề ách tắc giao thông; có biện pháp hướng dẫn, thực hiện các qưy định về văn hóa giao thông, ý thức giao thông, đặc biệt là chế tài xử phạt. Nhằm tìm ra các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc, vừa qua, UBMTTQ quận đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về an toàn giao thông (ATGT) gắn với CVĐ "Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự An toàn giao thông” năm 2012. Để đảm bảo việc kết nối phương thức vận tải tuyến cố định và vận tải xe buýt nội đô, Bộ GTVT cũng đề nghị cho phép phương tiện là xe khách hoạt động trên tuyến cố định của các bến xe khách ở TP Hà Nội được lưu hành trên các tuyến đường từ vành đai III vào trung tâm thành phố theo đúng lộ trình đã được phê duyệt. Mặc dù đã được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng song ra ngoài đường vào những ngày này không khó để nhận thấy vẫn còn rất nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm trên cả trẻ em và người lớn, người đi bộ không đi đúng phần đường qui định… Rõ ràng việc phổ biến luật giao thông đường bộ trong thời gian gần đây đã được đẩy mạnh đến người dân nhưng vẫn còn tồn tại những trường hợp cá biệt cố tình không chấp hành luật khi tham gia giao thông. Thứ sáu, tuyên truyền các giải pháp giảm ùn tắc giao thông đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.
Tai nạn giao thông trong quí 1 năm nay giảm trên dưới 20% so với cùng kì năm ngoái cả về số vụ, số người chết và bị thương. Ngoài ra, Phòng CSGT Hà Nội đang tập trung hoàn thiện giải pháp phạt nguội vi phạm qua camera, đảm bảo trong năm 2015, việc xử lý vi phạm qua camera sẽ được thực hiện tại tất cả các quận, huyện, với khoảng 100 camera tại các nút giao thông trọng điểm. Dịp này, 100% CĐ cơ sở đã ký cam kết và hướng dẫn từng CNVC-LĐ cam kết chấp hành pháp luật về giao thông, bảo đảm an toàn giao thông và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Để xảy ra tình trạng này là do những bất cập về quản lý giao thông, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông. Ông Đỗ Trí Tuấn, trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 6, phường 9 lại cho rằng, vấn đề TNGT, ùn tắc giao thông đã trở nên đáng báo động ở nhiều nơi. Cũng giống như những CBCS đội CSGT số 4, không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc là điều chúng tôi cũng nhận thấy tại chốt giao thông Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, địa bàn do Đội CSGT số 3 phụ trách.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét