Ngành Giao thông vận tải Hà Giang: Đồng bộ các giải pháp đảm bảo giao thông, phát triển kinh tế
I. Tai nạn giao thông giảm nhưng tính chất còn phức tạp
Xem xét báo cáo của Chính phủ, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho rằng, tình hình trật tự an toàn giao thông còn nghiêm trọng và diễn biến phức tạp, thiệt hại về người và tài sản vẫn ở mức cao. Trên cơ sở dữ liệu thu được, lực lượng cảnh sát giao thông và cơ quan chức năng tổ chức điều hành, phân luồng, góp phần hạn chế tai nạn, ùn tắc. phục vụ phân luồng giao thông và chi phí hỗ trợ lực lượng giữ gìn trật tự giao thông, giải tỏa vi phạm tại các nút, tuyến giao thông đang là điểm nóng trên địa bàn thành phố. Với những bất cập hiện nay của hệ thống hạ tầng cơ sở và luật lệ giao thông không bắt kịp với sự phát triển ồ ạt của các phương tiện giao thông cá nhân, cộng với ý thức kém của người tham gia lưu thông thì dù lực lượng điều khiển giao thông có mặt tại hiện trường cũng không thể giải quyết được vấn đề.
Vì vậy, giải pháp cơ bản để kiềm chế TNGT bao gồm: Cải thiện hành vi tham gia giao thông bằng cách thực hiện xử lý cưỡng chế thi hành luật giao thông thật nghiêm minh, đồng thời nâng cao chất lượng công tác đào tạo lái xe, nâng cao năng lực thi hành công vụ của các lực lượng chức năng; tách riêng làn của phương tiện cơ giới hai bánh và bốn bánh trên các trục quốc lộ và các trục đường chính có tốc độ cao, đồng thời nâng cao chất lượng hệ thống chiếu sáng và hệ thống cảnh báo an toàn giao thông. Nhiều xe ôtô lắp đặt sử dụng còi không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe. Mỗi khi ở một đoạn đường nào đó xảy ra TNGT, hoặc có việc gì đó gây tắc đường, lập tức diễn ra cảnh nhốn nháo của các phương tiện qua lại. QĐND - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từ lâu UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường, ngã ba, ngã tư trong thành phố. Một đại biểu Quốc hội nói trong trường hợp các mức phạt khác nhau được chứng minh là cần thiết thì phải kiến nghị sửa luật để áp dụng. HCM; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các dự án giao thông; phát triển phương tiện vận tải công cộng… chắc chắn tai nạn giao thông sẽ giảm trong thời gian tới.
II. Tuổi trẻ thành phố với văn hóa giao thông
Địa bàn quản lý của Đội CSGT số 8 hiện trên tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ còn một số đoạn, chất lượng đường vẫn còn khá xấu, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, nên chỉ cần xảy ra một sự cố nhỏ sẽ dẫn đến nguy cơ ùn tắc kéo dài. Tại các tuyến phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông, Lương Văn Can. PV: Trong năm qua, Sở Giao thông Vận tải đã đồng loạt tổ chức lại giao thông tại các điểm giao cắt. Để không xảy ra tình trạng ùn tắc, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị, ngày 3/5 là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, dự báo sẽ là ngày cao điểm hành khách trở về các thành phố lớn làm việc, đặc biệt là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố năm 2012, để tăng tính răn đe, trong tháng 2. Bộ GTVT cũng là Bộ ngành có đầu tư xây dựng lớn nhất, nên cần có giải pháp quản lý hiệu quả, cần nâng cao chất lượng quản lý XDCB, áp dụng các công cụ quản lý của thế giới vào các dự án giao thông.
Vậy, theo giáo sư, căn nguyên của vấn đề này xuất phát từ đâu? Nền giáo dục của nước ta liệu đã đạt hiệu quả chưa? Trong khi phụ huynh còn chưa chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông thì con cái, học sinh liệu có chấp hàng tốt không? (Lê Lan Hương, 25 tuổi, lanhuongle. com) Ông Nguyễn Trọng Thái - Phó văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia: Ủy ban An toàn giao thông đã phát động cuộc vận động xây dựng văn hóa giao thông. Các phương tiện giao thông đi từ ngã tư đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa đối diện số nhà 312 đến 318 và tại điểm đầu cầu rẽ phải xong rẽ trái, chui qua gầm cầu rẽ trái, rẽ phải để đi ngược lại. HCM đề ra mục tiêu xóa 100% điểm đen về tai nạn giao thông và không để phát sinh điểm đen mới về tai nạn giao thông, kéo giảm 10% tai nạn giao thông trên cả ba mặt, không để xảy ra đua xe trái phép và đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng.Tai nạn giao thông đường sắt là 1 vụ, làm 1 người chết, tức không tăng về số vụ cũng như số người chết so với cùng kỳ. Huy động sức mạnh hệ thống chính trị UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể để thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, kế hoạch của UBND TP trên địa bàn quản lý; chỉ đạo tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh phường, xã, thị trấn về Luật Giao thông, hành vi thể hiện văn hóa giao thông và công tác đảm bảo trật tự ATGT, hiểm họa của việc uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông.
III. Tăng hình thức xử phạt vi phạm giao thông
Lãnh đạo tỉnh đã có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương chỉ đạo quyết liệt, tập trung tuyên truyền Tháng ATGT (tháng 9-2012); hướng dẫn, giáo dục pháp luật về ATGT; khuyến cáo các nguy cơ xảy ra TNGT… Các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông; khẩn trương khắc phục, sửa chữa các trục đường hư hỏng, xuống cấp nhằm kìm chế TNGT. Khu vực nội thành cần phải giảm lưu lượng giao thông; cần chuyển các phương tiện giao thông cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng. Trong khi đó lại có nút giao thông rất cần một hình xuyến để các phương tiện di chuyển thuận lợi thì lại không được bố trí lắp đặt. Điều luật nào chưa phù hợp với sự phát triển đa dạng của cuộc sống thì đề xuất điều chỉnh trên cơ sở lợi ích chung của cộng đồng. vn) - Nâng cao nhận thức, ý thức và thái độ khi tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên. Tổ công tác 612 lập ngày 15-6-2012 đã kiểm tra, lập 2.
Các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú được thực hiện trên nhiều loại hình truyền thông, kênh truyền thông khác nhau là phương thức hữu hiệu nhất để phổ biến kịp thời kiến thức về pháp luật, nâng cao ý thức của từng người và của mọi đối tượng trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Do vậy, vụ việc này cho thấy tính chất nghiêm trọng của các đối tượng gây án, dùng số đông, có hung khí; đồng thời báo động nạn côn đồ dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn từ va chạm giao thông đang có chiều hướng gia tăng. Ngày 25/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã ký Công điện số 12/CĐ-CT gửi các Sở: Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông; Công an TP; UBND các quận, huyện, thị xã; Tổng Công ty vận tải Hà Nội về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Tỵ và mùa lễ hội Xuân 2013. Đồng chí hãy cho biết phương án chống ùn tắc giao thông tại đây trong dịp Tết Canh Dần?Thượng tá N. Có hợp lý không khi Bộ GTVT chỉ nghĩ đến việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân trong khi phương tiện vận tải công cộng còn quá bất cập, chưa thể thay thế? Những ai sắp ra quyết định hay sẽ ra những quyết định “dính” đến thu tiền của dân, đừng nên chỉ nhìn vào mức thu nhập của đại gia với những chiếc xe hơi nhiều tỷ đồng; cũng đừng so sánh mức phí ở các nước giàu có để giải thích rằng mức thu phí ở Việt Nam vẫn còn rất thấp. QĐND Online – Đang là tháng An toàn giao thông năm 2009, nhưng trên mỗi tuyến đường, vẫn thấy quá nhiều những biểu hiện vi phạm luật giao thông đường bộ, thế mới biết “Xây dựng văn hóa giao thông” (chủ đề của Tháng an toàn giao thông năm nay), không thể thực hiện được trong ngày một, ngày hai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét