Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

CSGT Hà Nội với Năm An toàn giao thông 2013

CSGT mặc thường phục có được kiểm tra vi phạm giao thông?

I. Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty công trình giao thông 1(CIENCO1) 3.8.1964-3.8.2014: Chinh phục kỷ lục, tạo thương hiệu mạnh

Còn QL10, với lưu lượng xe qua tuyến lớn, tuyến đường này lại giao cắt đồng mức với nhiều đường giao dân sinh và đường nối các KCN, CCN, DN nhỏ lẻ, không có đường gom dẫn đến hiệu quả khai thác kém, thường xuyên bị ùn tắc giao thông và nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Còn lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ không được phép dừng xe, kiểm tra, kiểm soát trong điều kiện giao thông bình thường. Thời gian qua, thành phố cũng đã cải tạo các phương tiện để phục vụ người khuyết tật như: Nới rộng cửa, lắp đặt bộ phận nâng, hạ. Chiến sỹ Đội CSGT số 6 lực lượng cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) lập biên bản xử lý trường hợp phạm lỗi điều khiển phương tiện chạy dưới tốc độ tối thiểu cho phép khi lưu thông ở đường cao tốc trên cao.

Nội thành chiều dài các tuyến phố: 684 km. Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng đã có văn bản trả lời. Lần đầu tiên tại Việt Nam, các thông tin về tình hình giao thông được cung cấp ngay lập tức qua hệ thống bảng quang báo điện tử để người tham gia giao thông nắm bắt kịp thời và tránh được các khu vực đang có mật độ giao thông cao hoặc đang xảy ra ùn tắc giao thông. Hậu quả, hai người chết và 26 người bị thương. Các phương tiện muốn đi từ đầu phố Giang Văn Minh đến cuối phố phải rẽ phải đi một đoạn trên đường Kim Mã rồi vòng lại. Theo đó, ngành giao thông tập trung ưu tiên đẩy mạnh công tác tuyên tuyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người dân, xây dựng nguyên tắc ứng xử chung về văn hóa giao thông, phê phán lên án các hành vi thiếu văn hóa giao thông của các tổ chức, cá nhân.

II. Kết thúc Tháng an toàn giao thông - Chưa an tâm

HCM, 11 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn TP. Trong khi đó, đại diện chính quyền địa phương cũng khẳng định, sau khi Sở GTVT triển khai việc lắp đặt dải phân cách, phân làn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đã giúp kéo giảm số vụ TNGT trên tuyến đường này. Văn hóa nói chung và VHGT nói riêng đều được hình thành từ thói quen trong cách ứng xử, trong ý thức, nếp sống. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ của tiểu đoàn còn được xem những tiểu phẩm về văn hóa giao thông do chính anh em trong đơn vị biểu diễn làm cho buổi sinh hoạt càng thêm sinh động, hấp dẫn. Từ đó, người điều khiển phương tiện sẽ tự nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. HCM, chúng tôi được biết, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong thời gian tới sẽ là công tác tuyên truyền, giáo dục để làm sao chuyển biến ý thức của người dân một cách tốt nhất.

Sau lễ phát động, các đơn vị tổ chức diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông. Tuy nhiên, nỗ lực tổ chức lại giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm, tăng cường truyền thông nhằm đưa văn hóa giao thông trở thành thói quen của mỗi người trong cuộc sống sẽ không thể có hiệu quả khi mỗi ngày, người tham gia giao thông chỉ vì muốn nhanh một phút mà có nguy cơ mất đi mạng sống. Năm 2014, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Nút giao thông Kim Liên - Phạm Ngọc Thạch - Xã Đàn ở quận Đống Đa, Hà Nội là nơi có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn.Vài năm trở lại đây, Việt Nam, cụ thể ở Hà Nội và TPHCM đã biết tới và triển khai thực hiện một số giải pháp trong hệ thống này. Hành động vô ý thức của một số người là nguyên nhân khiến nhiều vụ ùn tắc kéo dài.

III. Cuộc thi "Vấn nạn giao thông - chuyện của cộng đồng"

Hầu hết các vụ tai nạn trên xuất phát từ nguyên nhân do người và phương tiện giao thông đường bộ vi phạm luật lệ ATGT đường sắt gây ra. Trong những tháng cuối năm, tình hình giao thông trên địa bàn Thủ đô có nhiều diễn biến phức tạp. Theo số liệu của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, tỷ lệ quỹ đất dành cho giao thông trên địa bàn thành phố còn quá thấp, hiện chỉ chiếm khoảng 6 đến 7% diện tích đất đô thị, mạng lưới đường lại phân bố không đều, khu vực nội thành mật độ khá cao nhưng ở các khu vực đang đô thị hóa và huyện ngoại thành còn rất thấp. Tất nhiên một phương án đưa ra không thể thỏa mãn được tất cả các đối tượng và không thể tối ưu một cách tuyệt đối. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hùng Lân, Trưởng khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, là người chủ nhiệm hai đề tài nói trên. Trong khi đó, theo Kế hoạch thực hiện “Năm An toàn giao thông 2012” vừa được Bộ Công an ban hành, trong năm 2012 này, Bộ Công an sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan báo cáo Chính phủ ban hành Nghị định quy định một số biện pháp mạnh nhằm tăng cường hiệu quả công tác xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Phương tiện tăng nhanh trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển dẫn đến tình trạng quá tải trong giờ cao điểm, ùn tắc cục bộ. Tại Km 14 - QL1A, đoạn đi qua xã Ngọc Hồi là điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cũng như tai nạn mỗi khi trời đổ mưa (đường bị ngập nước). xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ chiến sỹ vi phạm Luật giao thông đường bộ bị thông báo hoặc do các phương tiện thông tin đại chúng cung cấp. Phấn đấu giảm 2/3 số điểm ùn tắc giao thông và 10% số vụ TNGT trên địa bàn toàn thành phố. Cầu vượt Hàng Xanh, Q. Ngoài ra chúng tôi cũng đang yêu cầu các tổ chức Đoàn thanh niên tổ chức vào những ngày nghỉ các đội môtô xe máy diễu hành mẫu đi đúng về bên phải, đúng làm đường chỉ tuyên truyền khẩu hiệu “Điều khiển mô tô xe máy đi bên phải” tại những đô thị lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét