Hiệu quả từ hệ thống loa tuyên truyền giao thông ở Hà Nội: Nhân rộng cách làm hay
I. Xây dựng văn hóa giao thông Hà Nội: Tôn trọng và nhường nhịn nhau
Cơ sở hạ tầng yếu, ý thức kém của người tham gia giao thông dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng (ảnh có tính chất minh họa). Tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tình trạng hành khách trên những chuyến xe khách bị các nhà xe nhồi nhét, "chặt chém" vô tội vạ, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ lại tái diễn, gây bức xúc cho nhân dân. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bảo vệ chống lấn chiếm trở lại ở các khu vực hành lang đã giải tỏa. Số người chết vì TNGT giảm đều qua các tháng 3-5%.
Khi Quốc hội chấp thuận chủ trương sẽ đi sâu thỏa thuận tài trợ theo hướng hợp tác đối tác, doanh nghiệp nào có công nghệ hợp lý, tương thích, có điều kiện về vốn đều có thể tham gia dự án. Thế nên tôi mới vừa nói ở trên, là chúng ta cần giáo dục văn hóa giao thông cho người dân từ tấm bé, để điều đó trở thành thói quen chứ không phải đến khi họ hình thành những thói quen xấu, thiếu văn hóa rồi mới đi giáo dục. Anh Hoàng thường xuyên phối hợp với Công an xã và các lực lượng đi tuần tra trên địa bàn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc điều chỉnh, tổ chức lại giao thông của Sở GT-VT hiện nay chỉ có hiệu lực trong một thời gian ngắn với mật độ phương tiện vừa phải. Tăng cường công tác quản lýVề các vấn đề giao thông của thành phố, Chủ tịch UBND thừa nhận giao thông của thành phố hiện nay vẫn là một vấn đề bức xúc, giải quyết ùn tắc giao thông vẫn là bài toán khó của thành phố. Trong khi đó các quy định về cưỡng chế thi hành pháp luật đối với hai địa bàn trọng điểm là TP.
II. Bàn thêm về văn hóa giao thông
Trong cả tháng 9, trên địa bàn toàn thành phố xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông làm 56 người chết và 7 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2009 giảm 6 vụ, giảm 1 người chết). Nếu như những ngày thường, toàn đội xử phạt trên dưới 100 trường hợp, thì đến năm giờ chiều hôm nay đã lập biên bản xử phạt 50 trường hợp, giảm một nửa so với những ngày chưa ra quân. Để tham gia cuộc thi, người dự thi có thể sử dụng trong một hai cách sau: Soạn tin nhắn theo mã lệnh quy định của Chương trình rồi gửi về tổng đài 8558. Qua phân tích nguyên nhân gây tai nạn cho thấy, số vụ TNGT xảy ra nhiều vụ nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng làm chết nhiều người. Nghe người rồi ngẫm đến ta. Thứ ba là, chính sách xây dựng phát triển hạ tầng giao thông phải kết hợp chặt chẽ với các chính sách xã hội khác, nhất là nhà ở, ổn định dân cư.
Tuy nhiên, so với sự phát triển kinh tế nhanh và ổn định trong thời gian qua, cũng như sự tăng trưởng phương tiện cơ giới đường bộ thì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vẫn chưa đáp ứng được, đặc biệt là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chủ đề của năm 2013 là “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”. Đến năm 1896, Dự luật giao thông đầu máy sửa đổi (hoặc Dự luật giải phóng) đã chấm dứt yêu cầu về đội lái gồm 3 người, tăng giới hạn tốc độ lên 22 km/h và quan trọng hơn là thiết lập danh sách các loại đầu máy hạng nhẹ với trọng lượng dưới 3 tấn như hiện nay. Cụ thể, chỉ trong tháng 7-2012, ở TPHCM xảy ra 67 vụ TNGT, làm chết 61 người, bị thương 25 người.Hầu hết các tiểu phẩm tuyên truyền ngắn gọn, người xem dễ hiểu, dễ nhớ về nội dung, ý tưởng đưa ra. Đầu tháng 7 vừa qua, được sự đồng ý của UBND thành phố, Sở Giao thông vận tải thành phố đã triển khai thực hiện kế hoạch vận động người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, phấn đấu tăng số lượng người dân đi xe buýt lên 15% vào năm 2015 và đạt 30% vào năm 2020.
III. Tháng an toàn giao thông năm 2011: Tăng cường một số giải pháp cấp bách kiềm chế tai nạn giao thông
Theo đó, đối tượng thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ là xe mô tô và xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Việc giải tỏa giao thông trên quốc lộ 70 vẫn chưa thể thực hiện được là do ùn tắc kéo dài hàng chục km, đường lại xấu, lưu lượng xe trên tuyến lớn, nếu huy động xe cẩu đến thì cũng không thể đưa xe cẩu vào tiếp cận điểm ách tắc để thông đường được. Đây có phải là tính tất yếu của một đô thị phát triển không, thưa kiến trúc sư? Đúng! giao thông là vấn đề tất yếu của một đô thị như TPHCM. Đi thực tế ở một số cơ quan, đơn vị cơ sở chúng tôi được “mục sở thị” nhiều cách làm hay, giải pháp thiết thực nhằm cập nhật, chuyển tải thông tin đa kênh, nhiều chiều đến với cán bộ, chiến sĩ về văn hóa giao thông. Đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt, Bộ Công an cho biết: Bộ Công an đang tiến hành tập huấn cho lực lượng Cảnh sát Giao thông các địa phương thực hiện Thông tư 38. Đến nay, tình hình tụ tập chạy xe thành đoàn gây rối trật tự trên đường về cơ bản đã giảm.
Trước kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, ước tính số người về quê, đi du lịch đông, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; chuẩn bị chu đáo các phương án phục vụ tối đa nhu cầu vận tải phát sinh trong kỳ cao điểm, nhất là tại các đầu mối giao thông, để hạn chế tình trạng ùn ứ, thiếu phương tiện phục vụ hành khách. Người đã nhấn mạnh: "Giao thông là mạch máu của tổ chức. Vì vậy, công tác PBGDPL về an toàn giao thông vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Theo ông Lâm Thiếu Quân (đại biểu HĐND thành phố – người có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ trong ngành giao thông), về lý thuyết thì những ưu điểm của ITS mà sở GTVT TP. Hà Nam Sáng 31/8, UBND, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức ra quân thực hiện Tháng ATGT với chủ đề Tháng văn hóa giao thông. Đại học Huế và Sở Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo các trường học, bậc học cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 52 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “về tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục”; đồng thời, quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên về chấp hành pháp luật giao thông; tổ chức phát động tốt phong trào “Học sinh, sinh viên nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét