Chỉ có 1 cầu vượt ở nút giao thông Hàng Xanh?
I. Năm giải nhất cho các phóng sự dự LHP giao thông
Hầm đường bộ Kim Liên đã giúp giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông qua nút Đại Cồ Việt - Giải Phóng - Lê Duẩn. So với tháng 7/2011, tai nạn giao thông giảm 11 vụ nhưng lại tăng 20 người chết và giảm 4 người bị thương. Trên cơ sở đó, từng bước hình thành "Văn hóa giao thông” trong mỗi người. Hiện nay, một số dự án phải đào đường phục vụ xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị như lắp đặt ống cấp nước, cáp điện, cáp điện thoại.
Khi thấy đèn vàng bật lên, nếu tất cả mọi người đều có ý thức đi chậm lại và dừng sau vạch thì chuyện bị kẹt giữa giao lộ sẽ được hạn chế. Hạn chế cư dân thì "chạm” Luật Cư trú. Còn camera giấu kín là camera nằm trong tư duy và hành động mỗi người. Trao đổi với PV, đại diện Phòng CSGT cho biết, trên địa bàn các quận nội thành của Hà Nội trong đợt thi đại học lần I vừa qua không có thí sinh nào bị TNGT gây hậu quả chết người. Điển hình như đoạn đường từ khách sạn Daewoo tới Đại sứ quán Thụy Điển trên tuyến phân làn Kim Mã-Liễu Giai vướng quá nhiều ngã tư giao cắt, để đảm bảo cho dòng phương tiện lớn lưu thông, Hà Nội đã cho dòng phương tiện rẽ phải và như thế việc phân làn giao thông đã bị phá vỡ. Ngoài ra, các đại biểu cho rằng còn có nguyên nhân khác dẫn đến ùn tắc và TNGT như bất cập trong công tác quản lý hè đường, nhất là tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán diễn ra phổ biến.
II. Long An: Giao thông thủy còn nhiều bất cập
Có thể kể ra các trận mưa lịch sử năm 1996, 2002, 2008 khiến rất nhiều tuyến phố, khu dân cư của Thủ đô phát triển từ sau năm 1954 lại bị ngập sâu với thời gian kéo dài, gây ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng. Bên cạnh đó, kiểm tra, bổ sung, điều chỉnh các biển báo hiệu giao thông cho phù hợp; mở đợt cao điểm kiểm tra hoạt động, phương tiện các đơn vị vận tải hành khách công cộng, đường dài, taxi; Xử lý nghiêm các vi phạm; đình chỉ lưu hành các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, các phương tiện vi phạm đã nhắc nhở nhiều lần. Phối hợp với các địa phương tổ chức các hội thi: "Nông dân với an toàn giao thông", thi "tìm hiểu Luật an toàn giao thông đường bộ", ngày hội "tuổi trẻ học đường với an toàn giao thông". HCM đã xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập phóng nhanh, lạng lách, đánh võng bằng xe 2 bánh gắn máy. Các khối lớp trong một trường nên tan lệch giờ nhau, mỗi khối cách từ 10 đến 15 phút. Chiều ngày 5/12, tại buổi làm việc với Ban An toàn giao thông Đồng Nai, các nhà đầu tư và nhà thầu dự án nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 20, 51 và dự án cầu Đồng Nai mới về vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã phê bình chủ đầu tư và nhà thầu các dự án trên đã không tuân thủ các phương án đảm bảo an toàn giao thông, để xảy ra tình trạng mất an toàn, ùn tắc giao thông trong quá trình thi công.
Nhằm góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông tại các đô thị và thành phố lớn trên cả nước, Tổng Giám đốc Đài TNVN đã ra Quyết định thành lập Kênh phát thanh giao thông trên sóng FM tần số 91MHz. Theo số liệu 9 tháng đầu năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 48. Hạ tầng và tổ chức giao thông - Nghiên cứu những quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý hạ tầng giao thông. Trong khi đó, vẫn tồn tại tình trạng xe buýt tạt ngang, cua gấp để vào trạm đón khách, khi đến gần điểm dừng đỗ vẫn được phép ưu tiên đi vào làn của xe thô sơ, xe gắn máy.Đồng thời, ngành GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường công tác duy tu, sửa chữa kịp thời hư hỏng phát sinh, đảm bảo cầu, đường giao thông được êm thuận, an toàn; khẩn trương rà soát loại bỏ, bổ sung hoặc điều chỉnh các biển báo hiệu đường bộ theo quy định; xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông. Sau đó Ban tổ chức sẽ tiến hành xác minh bằng nhiều biện pháp, cuối cùng tiến hành chọn ra “Total - Hiệp sĩ Giao thông” để biểu dương trên kênh VOH và VOV.
III. TPHCM: Khắc phục 24 điểm đen tai nạn giao thông
Đồng thời tập trung rà soát các "điểm đen" về tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, xác định nguyên nhân để có biện pháp xử lý phù hợp, hiệu quả; đẩy mạnh công tác duy tu, duy trì và cải tạo mở rộng, nâng cấp đường giao thông; rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục giải quyết trong quá trình thực hiện. Việc lắp đặt biển báo này nhằm giải quyết nhu cầu lưu thông của nguời dân, của doanh nghiệp sinh sống và hoạt động trên tuyến đường bị ảnh hưởng bởi thi công, các phương tiện này được phép đi lại qua khu vực công trường theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông. Trong giai đoạn 2006-2009, với nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giao hằng năm, ngành GTVT đã giải ngân hết gần 33. Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ưu tiên bố trí vốn cho các dự án cấp thiết để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần việc cấp thiết để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần việc khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại hai thành phố. Như thế là có điều an ủi thứ hai, ta cũng làm được, và cũng nhanh thôi, nếu ta quyết làm và biết làm. Theo Trung tá Đinh Đông Bình - Đội trưởng Đội CSGT – TTPƯN, CAQ Hà Đông, những kế hoạch có tính thực tiễn cao đã giải quyết, tháo gỡ những bất hợp lý về công tác tổ chức giao thông như phối hợp với các lực lượng chức năng điều chỉnh lại một số tuyến, điểm, nút giao thông cho phù hợp và kịp thời bổ sung các biển báo trên tuyến đường chạy qua địa bàn có nhiều chỗ ngoặt, nguy hiểm; lắp đặt thêm hệ thống đèn cao áp chiếu sáng; hệ thống đèn tín hiệu giao thông… bên cạnh góp phần hạn chế tai nạn giao thông, còn làm giảm tình hình tội phạm cướp giật tài sản vào ban đêm trên các tuyến đường này.
Với chức năng và nhiệm vụ cụ thể của đơn vị mình, các sở, ban ngành đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về pháp luật ATGT, trong đó cụ thể là phổ biến Luật GTĐB 2008, đã tổ chức được 167 cuộc có 15. Về kiến nghị tăng mức xử phạt và tăng các khoản lệ phí, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Tài chính và Bộ GTVT nghiên cứu để sớm trình Chính phủ trong thời gian tới. Để hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông đô thị, đã có rất nhiều những giải pháp được đưa ra, tốn không ít giấy mực của báo giới từ nhiều năm nay. Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn giao thông tại đây, nhưng các phương tiện lưu thông đúng luật khi có bóng dáng cảnh sát giao thông, còn ngược lại thì xe nào cũng “đua nhau” lấn đường. Thời gian sáng từ 7 giờ - 8 giờ 30 và chiều từ 16 giờ -18 giờ. Lực lượng CSGT ngoài việc xử lý các vi phạm liên quan đến rượu bia cũng còn hàng trăm đầu việc khác cần phải giải quyết như phân luồng chống ùn tắc, điều tra khám nghiệm hiện trường các vụ tai nạn, xử lý nạn dừng đỗ sai quy định.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét