Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

CSGT Hà Nội với Năm An toàn giao thông 2013

TPHCM cần phấn đấu giảm 30% số vụ tai nạn, ùn tắc giao thông

I. Giao thông tại TPHCM vẫn là bài toán khó giải

Dĩ nhiên, các phương tiện này không thể tự do hoạt động nếu không có sự bảo kê của cảnh sát giao thông. Liên ngành Giao thông Vận tải, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm 2/3 số điểm ùn tắc giao thông và 10% số vụ tai nạn giao thông trong năm nay. Bên cạnh đó, khi cơ sở hạ tầng còn yếu kém, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng, nhưng vấn đề ý thức tham gia giao thông lại "giậm chân tại chỗ" đã khiến cho GTĐT ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối đối với các đô thị lớn. Về số lượng các vụ TNGT và người chết xảy ra trên địa bàn Hà Nội vừa qua, đa số xảy ra trên các tuyến đường ở khu vực ngoại thành.

Tháng An toàn giao thông năm nay đã có 21 địa phương giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông như Lai Châu, Cà Mau, Kon Tum, Kiên Giang, Tây Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Hải Dương, Nghệ An, Bình Thuận, Ninh Bình, Tiền Giang, Điện Biên, Khánh Hòa, Hà Nội, Đồng Tháp, Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh. Một tài xế taxi than vãn, cách đây không lâu khi chở khách qua đoạn đường này đúng lúc gặp đèn đỏ, anh đã lao theo mọi người vì nghĩ rằng được phép. Cán bộ, công chức trong tỉnh gương mẫu thực hiện nghiêm việc không uống rượu, bia trong giờ làm việc và buổi trưa các ngày làm việc theo tinh thần Chỉ thị 35 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Số người chết và bị thương từ các vụ tai nạn này lần lượt ở mức trên 71% và trên 76%. Chúng ta phải quy hoạch giao thông gắn liền với quy hoạch đô thị và các thành phố lớn cần quan tâm, ưu tiên quỹ đất để dành cho giao thông. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVNĐi xe máy phải đội mũ bảo hiểm, ngồi ô tô phải cài dây an toàn, đi đúng phần đường của mình.

II. Ứng dụng CNTT giảm ùn tắc giao thông đô thị

Lý giải cho việc xử phạt nhiều hơn hướng dẫn giao thông, thượng úy V. Hầu hết đại biểu đều cho rằng ý thức của người dân là cốt lõi cho vấn đề an toàn giao thông. Tại sao tôi lại nhắc lại như vậy, bởi lẽ, tôi muốn nhấn mạnh chắc chắn rằng, trong quãng thời gian công tác tại Tổng công ty sông Đà, đơn vị này cũng từng là một nhà thầu xây dựng, trong đó có lĩnh vực giao thông. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Trách nhiệm, đồng thuận, sôi nổi và quyết tâm là điều mà chúng tôi cảm nhận được qua kỳ họp. Trong công tác tuyên truyền văn hóa giao thông, cần phải làm sao cho người tham gia giao thông thật sự hiểu rằng tôn trọng Luật Giao thông là bảo vệ mạng sống cho chính bản thân họ. Đồng thời chú trọng giao thông ngoại thành nhằm giảm tai nạn giao thông.

Đồng chí nhấn mạnh: Là tỉnh vùng cao biên giới, hệ thống giao thông của Hà Giang hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng. là một phần của kết cấu giao thông đường bộ và luôn có ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Việc quản lý giám sát bằng công nghệ hiện đại là rất cần thiết và đã được các nước trên thế giới áp dụng từ lâu” – TS Khuất Việt Hùng chia sẻ. Thanh Tâm - Nam - - Phường 14, quận 10, TPHCM- Các tổ công tác 141 ở Hà Nội gồm CSGT, CSHS, CSCĐ làm rất tốt.Tổ chức lại giao thông: Chỉ là giải pháp tình thế - 30 ngày trướcVới tình hình giao thông hiện nay tại Hà Nội, việc tổ chức, phân luồng theo cách xén bục, đóng các điểm mở. Đến nay, lực lượng này đã triển khai tập huấn cho 100% cán bộ, thanh tra viên, nhân viên nghiệp vụ về Nghị định 71/2012/NĐ-CP.

III. Xây dựng hạ tầng giao thông: Động lực phát triển kinh tế - xã hội

Tại buổi làm việc, UBND TP đã đề ra 3 nhóm giải pháp nhằm kéo giảm TNGT và ùn tắc giao thông. Cuộc thi sẽ góp phần bổ túc Luật giao thông đường bộ, xây dựng ý thức văn hóa của cộng đồng khi tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị, hình thành nếp sống văn hóa giao thông. Bài thi không được gửi và đăng tải trên bất cứ báo, tạp chí hoặc phương tiện thông tin đại chúng nào. Điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông nằm trong tầm tay của ngành giao thông. Em có tìm hiểu về giao thông ở một số nước thì được biết ở Oxtraylia, Ban an toàn giao thông ở đây đã xây dựng các đoạn video về các tai nạn giao thông và nguyên nhân các vụ tai nạn đó. Mặt khác, nhiều công trình xây dựng hệ thống thoát nước chiếm dụng lòng đường, tạo nên các "lô cốt" trên nhiều trục đường chính làm ảnh hưởng đến việc đi lại, khiến ùn tắc trở nên thường xuyên ở nhiều khu vực, nhất là vào các giờ cao điểm.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, giải tỏa các vụ ùn tắc giao thông; tập trung kiểm tra, xử lý xe ô-tô chở khách vi phạm trật tự ATGT. Hệ thống các đường xuyên tâm và đường vành đai đã được quy hoạch nhưng chưa được đầu tư xây dựng hoặc chưa hoàn thành hoặc đang nằm trên dự án. Đồng thời, phát động phong trào “Nói không với vi phạm Luật Giao thông” trong các trường phổ thông; tiếp tục mở các lớp học Luật Giao thông đường bộ bắt buộc đối với những người vi phạm, thông báo danh sách những công dân trú ở huyện Chương Mỹ vi phạm Luật Giao thông đường bộ tới chính quyền các xã để giáo dục, rút kinh nghiệm. Nhìn tổng thể, nguyên nhân ùn tắc giao thông trước hết là do lưu lượng phương tiện "quá tải", do công trường thi công thu hẹp mặt đường, do mưa ngập kéo dài, đèn tín hiệu không hoạt động, do xe ô-tô chết máy hoặc do tai nạn gây trở ngại trên đường. Hiện phương án, địa điểm, con số cụ thể chưa xác định do vướng mắc về quy hoạch, phụ thuộc vào tuyến đường sắt trên cao sắp triển khai. Theo một nghiên cứu của Viện phát triển kinh tế TP thì 71,8% số người trả lời họ vi phạm vì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét