Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Trưởng ban An toàn giao thông của 9 tỉnh bị phê bình nghiêm khắc

Bảo đảm an toàn giao thông cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2015

I. Biến đổi khí hậu tác động nhiều đến các công trình giao thông

Đây cũng là một trong những nội dung của phong trào “Tuổi trẻ xung kích vì trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2008 - 2012. Liên ngành phải có kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết về tổ chức giao thông, hạn chế phương tiện giao thông, đồng thời tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông cho các khu vực, địa điểm, tuyến đường thường tập trung đông phương tiện và người tham gia giao thông, các điểm lễ hội, chợ Tết, trung tâm thương mại, các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng xuân. Trong các lỗi vi phạm có 430 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Theo chúng tôi, một nguyên nhân nữa rất đáng lưu ý là thiếu sự phối hợp giữa các cấp, các ngành và người tham gia giao thông trong công tác này.

Đường sắt xảy ra 5 vụ làm chết 5 người. Tại 28 chốt khác, có 47 CBCS làm nhiệm vụ trong giờ cao điểm. CSGT 19 tỉnh, thành phía Nam đã tước 47. Không thể tin được sự thật, trung bình mỗi ngày cả nước có 30 người chết và hàng chục người bị thương nặng vì TNGT. Ngoài ra để giải quyết việc đi lại thuận tiện của cư dân hai bên bờ sông Hồng đoạn giữa hai cầu Chương Dương và Vĩnh Tuy cách nhau 4km, nơi có mật độ dân cư cao, thành phố nên xây dựng thêm hầm hoặc cầu ở giữa hai cầu trên, đồng thời tạo trục giao thông mới cho thành phố. Chủ tịch Hà Nội cũng thẳng thắn chỉ rõ, cùng với sự gia tăng của phương tiện cá nhân, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông trong một số bộ phận còn yếu kém.

II. Xây dựng Văn hóa giao thông

Hành vi vi phạm phổ biến là điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, tránh, vượt sai quy định. Tại các cầu chung, đường ngang ở các khu đô thị, khu dân cư có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ cao, cần bố trí lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông thường trực và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt. Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông trên đường Giải Phóng. đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của hội nghị. Để đảm bảo ATGT, Sở GTVT TP. Giao thông quá tải thì các ca khúc cũng đã từng rơi vào tình trạng xô bồ.

Ông Lê Hoài Quốc, Phó giám đốc Sở Khoa học và công nghệ TPHCM cho biết, trung tâm điều hành giao thông sẽ được trang bị hiện đại, tất cả các camera tại các giao lộ, cùng với hệ thống đèn tín hiệu giao thông sẽ được kết nối với trung tâm và sẽ được nối mạng đến các cơ quan chức năng như Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải. ND- Ứng dụng hệ thống giao thông thông minh (ITS) đang là giải pháp tối ưu được nhiều quốc gia thực hiện để hạn chế nạn ùn tắc giao thông. Trung tâm TP có công trình cầu Đỏ (quận Bình Thạnh) hoàn thành vào tháng 8-2012 sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc kéo dài và liên tục tại khu vực quận Bình Thạnh giáp quận Gò Vấp… Ngoài ra, trong năm 2012 ngành giao thông TP còn đẩy nhanh tiến độ, hoàn chỉnh các thủ tục, xúc tiến khởi công, phê duyệt dự án 33 công trình khác. Các biện pháp hạn chế xe gắn máy, phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, kết quả quan trắc cũng cho thấy các trạm ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên Phủ; ngã sáu Gò Vấp và ngã tư An Sương luôn có nồng độ ô nhiễm cao hơn các trạm khác do mật độ xe lưu thông cao và chất lượng hạ tầng thấp. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, TNGT giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương.

III. Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long

Ngoài việc bắt lỗi sai với người tham gia giao thông, anh cảnh sát này còn có thái độ quát tháo, giật giấy tờ của người tham gia giao thông. HCM và Ban an toàn giao thông TP. Mức thu đối với xe ô tô từ 20 triệu đồng/năm đến 50 triệu đồng/năm (20 triệu đồng/năm cho ô tô có dung tích xi lanh không quá 2. Đã đến lúc cần phải có những quy định ràng buộc về ý thức và nhận thức giao thông của người dân và cơ quan thực thi pháp luật. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2011, cả nước đã xảy ra 11. TNGT đường bộ đặc biệt nghiêm trọng có chiều hướng gia tăng, xảy ra 135 vụ (trong đó có 29 vụ do ôtô chở khách gây ra), làm chết 416 người, bị thương 445 người; tăng 17 vụ (14,4%), 62 người chết (17,5%) so với 11 tháng năm 2008.

Theo ông Nhuận, nguyên nhân dẫn đến TNGT, đặc biệt là TNGT chết người, chủ yếu do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Nếu trả lời cụ thể cho từng người một, thì không thể vòng vo được. Ảnh: Huy Hùng-TTXVNTại TP Hà Nội, cũng nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt ngay từ đầu năm như thay đổi giờ học giờ làm, xây cầu vượt nhẹ, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, tổ chức lại giao thông, đưa vào sử dụng các công trình đường vành đai III, quốc lộ 32, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, chấn chỉnh các điểm trông giữ xe, cấm taxi ở các tuyến phố giờ cao điểm, phân luồng giao thông tại gần 80 vị trí có nguy cơ ùn tắc, triển khai các tổ công tác 141, 142 của Công an thành phố… nên tình hình trật tự ATGT của thành phố Hà Nội năm 2012 đã chuyển biến rõ nét, pháp luật về ATGT đã được triển khai tới tận các khu dân cư, trường học, công sở, góp phần nâng cao ý thức chấp hành ATGT của người dân, làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí. Cần nghiên cứu để tiếp tục cải tiếnNếu như việc tổ chức lại giao thông giúp Hà Nội hoàn toàn thoát khỏi vấn nạn ùn tắc giao thông thì chẳng còn gì phải bàn. Việc này đã thành nếp, được Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá rất cao. Thậm chí, có những trường hợp xe không nổ máy, dựng trong sân cũng tự nhiên bốc cháy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét