Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Cán bộ giao thông cấp cao dỏm bị bắn tốc độ

Lắp đặt camera tại 50 nút giao thông trọng điểm

I. Đà Nẵng: Tai nạn giao thông dịp Tết Nhâm Thìn giảm mạnh

Có đến 80 % số vụ tai nạn do người tham gia giao thông chủ quan, bất cẩn Ảnh: Quốc AnhTNGT giảm chưa đáng kể Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, nhờ triển khai nhiều biện pháp nên tai nạn giao thông (TNGT) trong 3 năm gần đây trên toàn quốc giảm được 5,4%, số người chết giảm 13,2%, số người bị thương giảm 6%. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, yêu cầu đặt ra trong Năm an toàn giao thông 2013 là nâng cao ý thức trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, tính gương mẫu của người thực thi công vụ trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, cải thiện ùn tắc gia thông ở các đô thị lớn với mục tiêu giảm 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương. TSKH Cường cũng đề xuất, nên khống chế thời gian đi lại của người dân trong nội thành là 30 phút (khống chế bằng sử dụng phương tiện giao thông công cộng có tốc độ cao). Báo cáo cụ thể tiến độ thực hiện 8 bãi đậu xe hiện nay, xây dựng các bãi đậu xe ngầm, tổ chức lại loại xe hợp đồng du lịch không thể để chạy rước khách lòng vòng trong nội thành như hiện nay.

Ban ATGT các huyện: Vạn Ninh, Cam Lâm, Ninh Hòa tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng ATGT với chủ đề “Văn hóa giao thông”. Bộ Giao thông Vận tải cho biết, từ 6/8, người hành nghề xe ôm bắt buộc phải có đồng phục và trang bị mũ bảo hiểm cho khách đi xe. Đáng chú ý có những vụ kéo dài hàng chục giờ do TNGT, sự cố giao thông chậm được khắc phục. Các cấp CĐ phải góp sức nhằm làm thay đổi nhận thức của đội ngũ CNVCLĐ đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT và khắc phục ùn tắc GT, nâng cao nếp sống văn hóa của CNVCLĐ khi tham gia giao thông”. Đổng thời phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục rà soát hệ thống đường ngang và xử lý các vấn đề có liên quan đến ATGT trên đường ngang đường sắt như hệ thống biển báo, thiết bị cảnh báo tự động, tầm nhìn lái tàu, ngăn chặn tình trạng ném đất đá lên tàu. Công tác tổ chức giao thông dù đã khá linh hoạt, nhưng ùn tắc, úng ngập và tai nạn vẫn là những thách thức với công tác đảm bảo trật tự giao thông.

II. Ùn tắc, tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp

Là thành phố Thủ đô, song giao thông công cộng ở Hà Nội mới đảm bảo dưới 20% nhu cầu đi lại, còn lại trên 80% là do phương tiện giao thông cá nhân và đi bộ thực hiện” – GS. Nếu chính quyền TP giải quyết ngay chuyện này thì vấn nạn giao thông sẽ giảm và chưa hẳn phải cần tới một biện pháp hành chính cứng rắn. Cũng theo Thiếu tá Lê Văn Tạc, căn nguyên của tình trạng ùn tắc giao thông chưa thay đổi rõ ràng không chỉ do ý thức tham gia giao thông của người dân kém mà nó còn chịu sự chi phối của cơ sở hạ tầng giao thông. Chủ đề của năm ATGT 2012 là: Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở TP. Do vậy, chúng tôi cũng sẽ góp ý, kiến nghị việc sửa đổi Luật đấu thầu để các nhà thầu có năng lực tham gia thi công các CTGT”. Khi Việt Nam còn nghèo, để hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng cần có thời gian.

Đường Xuân Thủy giờ cao điểm - mật độ xe đã giảmTình hình giao thông đi lại trên các tuyến đường của thành phố được cải thiện, trên một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, như: đường Trường Chinh, Chùa Bộc, Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch, Đại La, Trương Định, Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, Xuân Thủy – Cầu Giấy… lưu lượng phương tiện giao thông vẫn đông nhưng không tắc nghẽn. Thứ hai là một bộ phận nhỏ, còn coi thường văn hóa giao thông, cố tình vi phạm về trật tự an toàn giao thông, mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở và xử lí. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TP sẽ tổ chức tập huấn tuyên truyền, giáo dục nâng cao trách nhiệm đạo đức nghề nghiệp người lái xe ô tô (dự kiến tiếp tục tổ chức tập huấn tuyên truyền cho 12 doanh nghiệp vận tải xe buýt với số lượng là 755 lái xe). Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tăng giá vé, ô tô chở vượt số người quy định trên một số tuyến và tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số nút giao thông quan trọng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; đặc biệt tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 3-1.Tai nạn giao thông đã có bước giảm đáng kể. Tăng chế tài, giảm kẹt xeTừ đầu tháng 9-2011, Sở GT-VT TP.

III. Phát triển giao thông Hà Nội xứng tầm

Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet được tổ chức lần đầu tiên năm 2012 – 2013. Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công đoàn hướng dẫn giao thông tại ngã tư Tây Sơn-Chùa Bộc. Phòng cảnh sát giao thông TP. Hầu hết mọi người đều thuận tay phải nên sẽ dễ dàng hơn khi leo lên lưng ngựa từ bên trái. Vì vậy, trong những tháng cuối năm, lực lượng chức năng sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, trong đó, tập trung xử lý các vi phạm như: chạy quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, phần đường, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, sử dụng phương tiện không bảo đảm kỹ thuật để chở khách… Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào các tuyến đường liên thôn, liên xã; khắc phục kịp thời các hư hỏng, phân luồng giao thông hợp lý; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; xóa các “điểm đen” về TNGT trên các tuyến đường…”. Trước hết là tình trạng tụ tập, lạng lách đánh võng gây mất trật tự an ninh đường phố đang có dấu hiệu "tái diễn" sau thời gian tạm lắng.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 58 điểm thường xuyên có nguy cơ ùn tắc giao thông. Qua đây cán bộ, chiến sỹ nắm vững các quy định về công tác dẫn đoàn, điều hành giao thông. PN - Cảnh “đi bão”, phóng nhanh vượt ẩu và cả những cái chết thương tâm do tai nạn giao thông (TNGT) đã được hội viên phụ nữ (PN) 16 Phường Hội LHPN Q. NDĐT- Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện vừa yêu cầu các công trình hạ tầng giao thông đang thi công trên địa bàn Thành phố phải triển khai tiến độ, hoàn trả mặt bằng tại các vị trí đang triển khai thi công, thu gọn rào chắn, bảo đảm vệ sinh môi trường và giao thông thông suốt trước ngày 15-2 để phục vụ người dân đi lại an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Qua đó, chương trình khuyến khích người dân nâng cao ý thức và hành động vì an toàn giao thông. Trong những năm 2008 - 2011, đặc biệt từ cuối năm 2010 đến nay, các cơ quan, đơn vị của ngành giao thông vận tải đã có nhiều hoạt động cụ thể triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biển, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét