Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Giao thông thông minh - Giải pháp khắc phục nạn kẹt xe tại TP Hồ Chí Minh

Điều chỉnh phân luồng giao thông tại Nhánh cầu vượt A thuộc nút giao thông Cát Lái, quận 2

I. Xử lý 295 người vi phạm luật giao thông

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết ngày 2/5, cả nước xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông, làm chết 41 người, bị thương 43 người. Vì lý do đó, ý kiến của ông Lê Vinh cho rằng, nạn ùn tắc giao thông không phải do Hà Nội thiếu quy hoạch đối với mạng lưới giao thông mà là do hệ thống giao thông đô thị bị quá tải trước tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và tốc độ gia tăng dân số đô thị quá nhanh. Chính việc các phương tiện dồn cục tại 2 điểm quay đầu xe cũng là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng ùn tắc cho tuyến đường La Thành trong những ngày gần đây. Vấn đề TNGT đã vậy, tình hình UTGT cũng có những diễn biến khá phức tạp.

Nhiệm vụ đột phá cũng được đặt ra là kiên quyết lập lại trật tự trong quản l ý, sử dụng lòng đường, vỉa hè ở các đô thị. Sau khu vực Đà Nẵng, Quân khu 5 sẽ tiếp tục tổ chức cho 15 đội thi ở 2 khu vực Bình Định và Kon Tum. Tình trạng vi phạm luật giao thông dẫn đến tai nạn giao thông đang gây nhức nhối cho xã hội. Theo đó, trong dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính (dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua vào Kỳ họp thứ 3 trong tháng 5 tới), Bộ Giao thông vận tải kiến nghị xác lập thẩm quyền của Trưởng Ban, Đội trưởng, Trưởng bộ phận tham mưu về công tác thanh tra chuyên ngành để phân cấp, giảm khối lượng công việc cho Chánh Thanh tra Sở, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ… Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị tăng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ lên 200 triệu đồng (gấp 5 lần mức phạt hiện hành), nâng mức tiền xử phạt cho thanh tra viên và chiến sỹ công an nhân dân lên 2 triệu đồng… Mức phạt tối đa này nếu được thông qua sẽ được áp dụng đối với các hành vi vi phạm gây thiệt hại nặng nề cho cộng đồng, kết cấu hạ tầng. Cụ thể, 6 tháng đầu năm đã có hơn 11. Chất lượng mặc dù được cải thiện nhưng vẫn còn một số lượng lớn phương tiện cũ, lạc hậu (xe máy, xe khách, xe tải) là nguồn gốc cho ô nhiễm và tai nạn giao thông, chưa có phương tiện tiên tiến, chất lượng cao, sử dụng nhiên liệu sạch được đưa vào sử dụng.

II. Kiến nghị tăng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai việc kiểm tra hành chính từ 23 giờ hằng đêm tại các khu vực trọng điểm, các khu vực tập trung nhiều quán ăn uống, kinh doanh rượu, bia nhằm phát hiện ngay các trường hợp vi phạm để xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, nhằm hạn chế hành vi vi phạm giao thông xảy ra và các hành vi hình sự khác. Về giao thông đường thủy, qua tiến hành kiểm trađã xử lý 3 trường hợpbến khách ngang sông và 5 bến bốc xếp vi phạm, xử phạt hành chính nộp ngân sách nhà nước hơn bốn triệu đồng… Để tăng cường các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, UBND thị xãtranh thủ các nguồn vốn và huy động các nguồn lực đầu tư cho xây dựng hạ tầng giao thông. Trong đó tách bạch rất rõ các vấn đề về tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông (UTGT). Các lực lượng sẽ triển khai từng nhiệm vụ cụ thể, tăng cường kiểm tra an toàn xe khách, xây dựng phương án giải tỏa khách tại các bến xe, nhà ga, sân bay, phân luồng để tránh xảy ra ùn tắc giao thông. Chủ tịch Hà Nội cũng thẳng thắn chỉ rõ, cùng với sự gia tăng của phương tiện cá nhân, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông trong một số bộ phận còn yếu kém. Tân Bình) vẫn ùn tắc vào giờ cao điểm tuy không bị kẹt xe nặng như trước đây.

Để người lái xe luôn có ý thức tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông, CSGT phải nghiêm túc, thể hiện đúng tác phong, đạo đức khi làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông, đảm bảo an toàn giao thông”. Cảnh sát giao thông Đồng Tháp thường xuyên kiểm tra tốc độ xe lưu thông trên quốc lộ. Để giải quyết những vấn đề này còn có nhiều giải pháp kỹ thuật khác: mở rộng đường, phân tuyến hợp lý, tuyên truyền vận động người tham gia giao thông chấp hành luật, tăng cường kiểm tra, giám sát. Sở GTVT đã có công văn cảnh báo đối với chủ đầu tư về việc gây tắc đường khi lắp đặt các đảo hướng dẫn này nhưng phía chủ đầu tư cho rằng dự án đã được Bộ GTVT duyệt nên vẫn thi công.Đẩy nhanh các dự án vận chuyển hành khách công cộng. Để đảm bảo an toàn cho khu vực tập kết của các khối diễu binh, diễu hành cứ 5-10m lại có 1 cảnh sát hoặc quân nhân hoặc 1 bảo vệ dân phố, dân phòng làm trật tự hai bên đường.

III. Đảm bảo an toàn giao thông đợt thi đại học lần II

Được thành lập ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công (ngày 28-8-1945), ngành giao thông vận tải luôn được xác định là một trong những lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế quốc dân. Cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải công cộng tại các đô thị lớn Phó Thủ tướng yêu cầu ngành Giao thông vận tải cần chú trọng thực hiện một số giải pháp chủ yếu. Qua phân tích nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT trong những tháng qua, chủ yếu vẫn là do ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông còn kém như: Đi chiếm phần đường, vượt xe sai quy định, chạy quá tốc độ quy định, sử dụng rượu bia. Vấn nạn ùn tắc giao thông diễn ra hàng ngày. Đình Dũng Các vị khách mời đến từ Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT đường bộ - đường sắt PHẢN HỒI. Đề án phân luồng giao thông Hà Nội: “Sách của chúng tôi viết khác” "Đề án phân luồng giao thông Hà Nội”: Bức xúc được đẩy lên “đỉnh” “Đề án phân luồng giao thông Hà Nội”: Lúng túng tại các điểm giao cắt đặc thù Đề án phân luồng giao thông Hà Nội: “Cái này là của toàn dân”(?!) Đề án phân luồng giao thông Hà Nội: “Họ cóp nhặt nên làm “lôm côm” Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng: “Chúng tôi không copy ý tưởng của ai”Nút giao thông cầu Dịch Vọng - Bưởi - Đào Tấn giờ cao điểm.

Theo ông Takuro Kishida, đại diện tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Việt Nam có thể áp dụng các mô hình ITS đã triển khai thành công ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Như hệ thống thu phí tự động tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) được áp dụng ở các đường cao tốc giúp các phương tiện vượt qua trạm thu phí nhanh và thu phí chính xác. Chủ đề của năm ATGT 2012 là: Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở TP. Tuy nhiên, ý thức của người tham gia giao thông cũng mỗi người chấp hành một kiểu. Nút giao thông cầu vượt Thanh Trì đối diện với Bến xe Nước Ngầm vốn được coi là điểm “nóng”. Công trình mang tên: “Nghiên cứu, thiết kế hệ thống hỗ trợ điều khiển đèn tín hiệu giao thông TL- 07 trong điều kiện lưới điện không ổn định hoặc mất điện tạm thời”. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chấp hành pháp luật ATGT, thực hiên nếp sống “ Văn hóa giao thông” trong cộng đồng dân cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét