Ngăn ngừa tiêu cực trong việc xử lý vi phạm về giao thông
I. Phân làn giao thông: Hà Nội quyết làm đến cùng!
Để đảm bảo an toàn cho người đi bộ qua đường khi có đèn đỏ, cảnh sát giao thông tiếp tục xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm, dễ gây nguy hiểm và tai nạn cho bộ hành. Tuy vậy, theo đánh giá thì tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra nhiều; hành vi chống lại CSGT đang làm nhiệm vụ vẫn diễn ra. Nếu không có tầm nhìn chiến lược trong quy hoạch giao thông thì trong tương lai không xa, việc ùn tắc giao thông ở Hải Phòng cũng căng thẳng như Hà Nội và Tp. Hậu quả là Quân bị chấn thương sọ não, chết 15 giờ cùng ngày tại bệnh viện.
Bên cạnh các hình thức như tổ chức Hội thi "Thanh niên với lái xe an toàn", “Các đội sinh viên tuyên truyền về văn hóa giao thông”; tọa đàm "Giải pháp hạn chế học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ". Chị Nguyễn Thị Bích Huyền – một người dân sống ở quận Gò Vấp-TPHCM nói thêm về thực trạng này:Đồng hành với ô nhiễm không khí thì một thực trạng nhức nhối khác liên quan đến tốc độ phát triển giao thông kém bền vững tại Việt Nam đó chính là tai nạn giao thông. Thành Lập Gửi cho bạn bè Bản in. Bên cạnh đó, hầu hết các đường phố không có đất dự trữ. Theo ông Hùng, tiêu chuẩn đèn tín hiệu giao thông đường bộ mới cần phải có tính thống nhất trên toàn quốc về khái niệm, thuật ngữ, loại tín hiệu và đồng bộ về thiết kế lắp đặt vận hành, đồng thời phải đảm bảo tính phổ biến, phù hợp điều kiện Việt Nam. Đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể đã tới dự.
II. Năm học mới, giao thông Hà Nội ùn tắc nặng
Theo đó, cần điều chỉnh linh hoạt dải phân cách để ưu tiên mặt đường cho chiều có lượng xe nhiều hơn”, anh Nam phân tích. Địa điểm thực hiện dự án gồm những quận trung tâm: quận 1, 2, 3, 5, 10 và các quận xung quanh. Hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng hiện đại, giảm ùn tắc, giảm thiểu tai nạn và xứng tầm với một thành phố phát triển kinh tế năng động nhất cả nước. Thực tế cuộc sống đã cho thấy những qui định hạn chế tốc độ nói trên là không cần thiết. Các em đã tham gia tìm hiểu về các nội dung trong Luật giao thông đường bộ, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật khi tham gia giao thông. Công tác kiểm tra, tuần tra, xử lý, xử phạt có nghiêm hơn, bố trí lực lượng và thời gian tương đối phù hợp.
Trong khi đó, các đô thị vệ tinh xây dựng chậm, lượng xe chưa phân tán đều, và nhiều Khu Công nghiệp nằm trong lòng các đô thị và các trục giao thông chính. Hạ tầng không đảm bảo an toànRõ ràng, sự gia tăng phương tiện dẫn đến sự gia tăng số vụ TNGT liên quan chặt chẽ đến chất lượng hạ tầng giao thông. Giao cắt đồng mức khiến các giao lộ quá tải Trên hệ thống giao thông của thành phố hiện có tới 1. Cùng với các CBCS CSGT, Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng phòng CSGT và chỉ huy các đội trực tiếp xuống đường tham gia chỉ huy bố trí các chốt giao thông ở những nút giao thông huyết mạch, bị ngập úng nghiêm trọng của thành phố.Ông Tín cho rằng điều này xuất phát từ việc triển khai không đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, bệnh viện, dịch vụ, trung tâm thương mại. Có hay không sự lơ là, chủ quan của lực lượng chức năng vào thời điểm chấp chới giao thời giữa năm năm cũ và năm mới, đặc biệt là trước thời gian cận tết.
III. Thủ tướng gửi thông điệp “Năm An toàn Giao thông Quốc gia 2012” qua VOV
Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nghiên cứu, sửa đổi Thông tư về việc để lại kinh phí xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ phục vụ công tác an toàn giao thông. vn) - Ngày 24 - 25/8 tới, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp cùng Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tuyên dương những tấm gương quần chúng tiêu biểu tham gia xây dựng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, tập trung công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên, như: đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không chạy lấn tuyến, không chạy quá tốc độ quy định, không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia. Nghiêm cấm học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy đến trường học, vận động phụ huynh mua mũ bảo hiểm đúng chất lượng cho con em mình. Bộ GTVT tiến hành kiểm tra 5 công trình giao thông trọng điểm thì cả 5 công trình đều có vấn đề, từ năng lực quản lý đến thi công…” Hình ảnh mặt cầu Thanh Trì "nổi sóng". Các huyện đoàn, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc duy trì thực hiện mô hình "Đoạn đường thanh niên tự quản" nhằm tuyên truyền, đảm bảo giữ gìn trật tự ATGT trên các tuyến đường do thanh niên đảm nhiệm phụ trách.
Với đội ngũ thợ vàng được rèn luyện, thử lửa qua hàng loạt công trình quy mô lớn, công nghệ mới, CIENCO1 không những đã phát triển mạnh mẽ về năng lực XDGT mà còn tạo dựng được hiệu quả kinh tế hết sức ngoạn mục. Một số đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân tham quan trong Lễ hội để trộm cắp đã bị đơn vị phát hiện bắt giữ, góp phần cùng các đơn vị khác của CATP đảm bảo ANCT-TTATXH. Đối với những kẻ chống đối, coi thường luật giao thông, đánh cảnh sát, có nên áp dụng những biện pháp cứng rắn hơn như bỏ tù vài tháng thay vì nộp tiền phạt hay không? (Vũ Kiều, 28 tuổi, vukieu12000@yahoo. Cùng với công tác tuyên truyền và kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT tại các đô thị lớn có phương án, bố trí tăng cường lực lượng điều hòa giao thông, phòng ngừa và giải quyết kịp thời ùn tắc giao thông; không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài, nhất là trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và ngày khai giảng năm học mới. Đến 15g, cán bộ Sở GTVT xác định nguyên nhân có hố tử thần là do hở mối nối đường cống thoát nước. Thống kê sơ bộ cho biết, toàn TP có 1.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét