Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

CSGT Đắk Nông: Tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông và phòng chống tội phạm

Thông điệp “khẩn” về an toàn giao thông của tuổi trẻ Quân khu 5

I. Triển khai Tháng an toàn giao thông trên toàn quốc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp gửi thông điệp “Năm An toàn giao thông 2012” tới đồng bào, đồng chí và khán - thính giả cả nước. Cao điểm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Đinh La Thăng đã chủ trì phiên họp triển khai các giải pháp quyết liệt nhằm kéo giảm tai nạn giao thông tai nạn giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn sắp tới cũng như “Năm An toàn giao thông 2012”. Theo tinh thần Quyết định số 1856, để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đường sắt có 3 giai đoạn. Hà Nội tổ chức lễ phát động ra quân “Năm An toàn giao thông” vào ngày 3/1-2012.

Hiện nay, hệ thống giao thông của Hà Nội đã quá tải. Còn từ nay đến 2020 thì đất dành cho giao thông sẽ là 13 - 15%. Đặc biệt, sự quản lý Nhà nước còn yếu kém, hệ thống pháp luật xử lý vi phạm giao thông còn chưa nghiêm, ở một số nơi vẫn còn diễn ra tình trạng mãi lộ… Tai nạn giao thông giảm nhưng chưa mang tính bền vững do tốc độ giảm chận dần đều không duy trì tính liên tục. Lên kế hoạch bảo đảm TTATGT trong các dịp Tết Nguyên đán, kế hoạch xử lý các đối tượng có hành vi lạng lách đánh võng gây mất TTATGT, mùa du lịch Đồ Sơn, triển khai Tháng ATGT, Đại hội thể thao châu Á trong nhà và kiềm chế giảm thiểu TNGT, ùn tắc giao thông trong những tháng cuối năm 2009. Tình hình lập lại trật tự lòng lề đường được triển khai sâu rộng tại các quận, huyện. Cụ thể, TP Hà Nội đã đưa vào sử dụng năm cầu vượt bằng thép ở các nút giao thông có mật độ giao thông đặc biệt cao như Tây Sơn, Huỳnh Thúc Kháng.

II. Hội và an toàn giao thông

Ngoài ra, các tuyến phố có khoảng cách giữa các nút giao thông tối thiểu trên 300 m; có đầy đủ và hoàn thiện cơ sở hạ tầng (vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hạ ngầm…); đồng thời tuyến đường đã và đang nghiên cứu tổ chức phân làn theo phương tiện trước đây cũng sẽ tiếp tục được phân làn. Đồng thời, cần thiết có biện pháp tịch thu phương tiện gây tai nạn giao thông, để răn đe, giáo dục đối với người vi phạm đạt hiệu quả. Do việc bố trí đèn tín hiệu giao thông với khoảng thời gian khá lâu nên nhiều người sốt ruột, cố tình vi phạm giao thông. HCM - kênh giao thông đô thị. Đây cũng chính là quan điểm xây dụng hệ thống BRT mà các nước đông dân trên thế giới, ngay cả các nước công nghiệp phát triển như Nhật Bản, các nước EU nhắm tới. LTS: Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc không đồng tình khi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thu các loại phí giao thông trong khi ngành GTVT gây lãng phí, tốn kém khi thực hiện một số công trình giao thông gây bức xúc trong dân.

Các giải pháp cụ thể gồm: - Tỉnh từng bước kiện toàn cơ cấu tổ chức của hệ thống cơ quan an toàn giao thông. Hà Nội cũng đang nghiêm cứu xây dựng mới gần 10 cây cầu vượt tại các nút giao thường xuyên xảy ra ùn tắc, như Chùa Bộc-Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc, đường Láng, Nguyễn Sơn-Nguyễn Văn Cừ…Về vấn đề giao thông tĩnh, thời gian tới sẽ có khoảng 53 điểm đỗ mới được xây dựng. Nhờ tiếp thu được công nghệ đúc hẫng và đầu tư thiết bị, máy móc thi công cầu, đường, máy khoan cọc nhồi đường kính lớn, các thành viên của CIENCO 1 như Công ty cổ phần Cầu 12, Cầu 14, Công ty thi công cơ giới 1, Công ty cổ phần xây dựng công trình 120, 135. Đa số dư luận trong nhân dân có ý kiến cho rằng, cần phải có sự tham gia đồng bộ của các cấp, các ngành, các lực lượng và toàn xã hội trong việc giáo dục, quản lý, duy trì việc chấp hành TTATGT mà trước hết phải bắt đầu từ gia đình, sau đó đến nhà trường và toàn xã hội, đồng thời mạnh tay xử lý các đối tượng cố ý vi phạm.Bên cạnh đó là đẩy nhanh các tuyến đường sắt đã có vốn (như tuyến đường sắt trên cao về Hà Đông). Hiện tượng phóng nhanh, vượt ẩu, dàn hàng ngang đi với tốc độ cao khiến nhiều người dân bất bình.

III. Khắc phục tình trạng chậm tiến độ các công trình giao thông

Theo thiết kế trên phần cầu vượt A - nút giao thông Cát Lái được tổ chức cho hai làn ôtô các loại lưu thông theo hướng từ cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội vào cảng Cát Lái. Những khi trời mưa gió, người cảnh sát cũng phải lội nước đội mưa để giải tỏa những điểm ùn tắc giao thông. Bộ GTVT cũng yêu cầu đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào tiêu chí bình xét cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị cuối năm. Buổi tập huấn này cũng giới thiệu về tình hình giao thông thực tế ở Việt Nam, tầm quan trọng của hoạt động giáo dục an toàn giao thông trong cộng đồng, đặc biệt là cho trẻ em và những kiến thức lái xe an toàn cơ bản để tham gia giao thông. Để giải quyết vấn nạn này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, thời gian tới, Chính phủ, các bộ, ngành, nhất là Bộ GTVT sẽ tập trung đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và tương đối hoàn chỉnh. Sự gia tăng quá nhanh của phương tiện vận tải trong khi cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ chưa đáp ứng kịp, gây nhiều vấn đề cần được giải quyết như ùn tắc giao thông, mất ATGT, trật tự vệ sinh đô thị… GĐ một DN vận tải lo ngại: “Tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra ngày một nhiều, đặc biệt là đoạn đường từ ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ ngày nào cũng bị ách tắc gây thiệt hại cho DN, vì bị phạt do chậm giờ giao hàng theo hợp đồng.

Đại biểu này đề nghị bộ trưởng đi thẳng vào những giải pháp mang tính đột phá và thời hạn để triển khai các giải pháp đó để Quốc hội và cử tri giám sát. Đây là những biện pháp mạnh thật sự cần thiết khi mà nhiều người vẫn coi thường tính mạng của bản thân và cộng đồng. Phía Nhật Bản cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật trong triển khai thí điểm các dự án cải thiện hệ thống giao thông thành phố, làm cơ sở cho việc triển khai hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn (UMRT) trong tương lai. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết ngày 2/5, cả nước xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông, làm chết 41 người, bị thương 43 người. Trung tá Tòng khẳng định: “Ngoài những bộ phận ở lại đơn vị giải quyết các thủ tục hồ sơ, 100% CBCS của Đội CSGT số 1 đã xuống đường trực tiếp có mặt ở các điểm “nóng”, những điểm úng ngập để phân luồng điều khiển giao thông”. Đồng thời, cần thiết có biện pháp tịch thu phương tiện gây tai nạn giao thông, để răn đe, giáo dục đối với người vi phạm đạt hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét