Phân làn giao thông: Hà Nội quyết làm đến cùng!
I. Triển lãm ảnh tuyên truyền an toàn giao thông
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phân làn, giải tỏa ùn tắc giao thông, rà soát xử lý các điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc cao và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Sự vào cuộc đồng bộ, sáng tạo, phân định rõ và phát huy được vai trò, trách nhiệm của từng ngành, địa phương trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về trật tự an toàn giao thông, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức và người thực thi công vụ, làm thay đổi nhận thức và ý thức của người tham gia giao thông. Việc xử lý người lái xe ô-tô, xe mô-tô, xe gắn máy vi phạm không nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật cũng gặp không ít khó khăn nếu không có sự trợ giúp của ca-mê-ra ghi hình làm tang chứng, vật chứng. Một số tuyến đường bị ngập nước thường xuyên, nên mặt đường xuống cấp, dễ gây TNGT.
Trong đó 23 tuyến đường sẽ cho giao thông một chiều (chủ yếu cho ôtô lưu thông một chiều) và tổ chức lại làn giao thông ở bảy tuyến đường và nút giao thông. Long An là 1 tỉnh ở ĐBSCL, luôn giữ vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa theo đường thủy từ các tỉnh ĐBSCL đến TP. Lãnh đạo ngành GTVT "khen" việc thú hóa người tham gia giao thông là hình thức tuyên truyền sáng tạo, dưới góc độ là đơn vị đại diện cho công nhân viên chức lao động trong cả nước, ông có nghĩ sẽ "phát huy" hay "hưởng ứng" sự sáng tạo này hay không? Tổng Liên đoàn(TLĐ) chúng tôi cũng đã từng đưa ra rất nhiều tình huống pháp luật, kịch bản truyền thông đưa lên sân khấu hóa, rồi phối hợp VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã, Đài tiếng nói Việt Nam cung cấp các kịch bản truyền thanh liên quan đến tình huống pháp luật để cho CNLĐ biết xử lí như thế nào khi tham gia giao thông, để họ biết vi phạm giao thông sẽ có hậu quả như thế nào. Nguyên nhân ùn tắc đã được xác định ngay là do Ban Quản lý dự án Thăng Long đã lắp đặt thêm tại nút giải phân đường mới tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi. Tăng cường công tác tuần tra, xử lý Trước tình hình trật tự an toàn xã hội ở thủ đô có nhiều diễn biến phức tạp, các băng nhóm, tội phạm hoạt động lộng hành, coi thường pháp luật, nhiều đối tượng mang theo vũ khí, dao, kiếm, công cụ hỗ trợ tham gia giao thông, manh động sẵn sàng sử dụng vũ khí cố ý gây thương tích, truy đuổi bắn, đâm, chém nhau công khai gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân thủ đô. Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp tặng tặng Cờ thi đua năm 2012 cho Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng Đây là một trong số những mục tiêu mà Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh nêu ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 diễn ra ngày 26/1.
II. Văn hóa giao thông là chủ động nhường đường
Đây là thời điểm cần thiết để các trường làm tốt công tác tuyên truyền về thực hành văn hóa giao thông cho mọi học sinh, sinh viên. Điều này tạo ra cái nhìn lạc quan hơn cho toàn cảnh giao thông thành phố (TP) trong tương lai gần. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành quy định Luật Giao thông đường bộ đối với ô tô. Quy định chỉ rõ, nếu để xảy ra tai nạn giao thông thì tùy theo mức độ mà phải chịu trách nhiệm hành chính hay chịu trách nhiệm hình sự. Sở Giao thông - Công chính (GTCC) được giao làm đầu mối cung cấp thông tin về các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã có chủ trương hoặc có nhu cầu đầu tư cho các ngân hàng và nhà đầu tư, đồng thời hỗ trợ thủ tục liên quan nếu có yêu cầu. Bên cạnh đó, ngành sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về vận tải, trong đó tập trung trước hết là việc thực thi công vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan này.
Ảnh: MAI VĂN BẢO Nỗi đau lặp lại Những con số về tai nạn giao thông thường không vô cảm. Đặc biệt, chúng sẽ không bị rối nếu cảnh sát giao thông không đến điều tiết kịp thời trong giờ cao điểm. HCM Lê Hoàng Quân hỏi phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Dương Hồng Thanh về việc đào tạo nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ xe khách, xe buýt. HCM, Lê Hoàng Quân đã có cuộc họp khẩn cấp với các sở ban ngành, quận huyện bàn các giải pháp phòng chống tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP.chưa được ngăn chặn kịp thời nên rất dễ dẫn đến mất ATGT đường thủy. Rà soát tất cả các trung tâm đào tạo lái xe, kiên quyết xử lý, kể cả thu hồi giấy phép các trung tâm đào tạo không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, các trung tâm đào tạo có tỷ lệ lái xe vi phạm cao.
III. Giải bài toán phát triển giao thông công cộng
Bên cạnh đó sẽ nâng cấp, cải tạo và tăng cường điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng đường bộ, xóa bỏ 100% điểm đen TNGT trên đường cao tốc và quốc lộ chính yếu, 70% chiều dài mạng quốc lộ được xây dựng và lắp đặt đầy đủ công trình bảo đảm an toàn giao thông. Có như vậy, mới hình thành thế hệ trẻ hiểu biết và có ý thức chấp hành Luật giao thông, hình thành văn hóa giao thông. Đà Nẵng đã đề ra nhiều phương án, kế hoạch nhằm từng bước lập lại trật tự an toàn giao thông. Chỉ tính riêng năm 2007 đã có hơn 2. Đừng cố biến thanh tra giao thông thành cảnh sát giao thông. Với thực trạng và nguyên nhân nói trên, để đại bộ phận người dân Hà Nội đều có văn hóa giao thông, TP Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình nhằm nâng cao ý thức giao thông cho người dân.
Toàn Đảng đang thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Chấp hánh Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng” mà vẫn có nhiều cán bộ chấp hành kỷ luật kém phải xử lý. Ngoài ra, ở những phố đủ rộng cho 3 làn xe cũng cần phân làn riêng cho xe buýt và taxi để tránh cản trở các phương tiện khác khi đón trả khách. Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, nhất là tại các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm khu vực phía tây nam thành phố, từ năm 2012, thành phố triển khai xây dựng một số cầu vượt lắp ghép bằng kết cấu nhẹ tại các điểm giao cắt giữa đường bắc Thăng Long-Nội Bài với tuyến đường 69, đường Nam Hồng, đường Hoàng Quốc Việt, giao cắt giữa đường Láng với đường Nguyễn Chí Thanh, đường Lê Văn Lương; nút Láng Hạ-Thái Hà; nút Chùa Bộc-Tây Sơn và nút Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch. Nhiều người bây giờ khi tham gia giao thông nếu như không nói với nhau về văn hóa giao thông vì sợ rộng và khó hiểu, thì đã nói với nhau về đạo đức giao thông. Việc phân làn, phân tuyến cũng không phải là giải pháp hữu hiệu làm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Hơn bốn chục năm kể từ ngày thành lập, CIENCO 1 đã xây dựng hàng trăm cầu lớn nhỏ trên khắp đất nước, xây dựng mới hàng ngàn cây số đường, sân bay, bến cảng từ hệ thống đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, cầu Thanh Trì, cầu Phù Đổng, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét